Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai trao 3 giải thiết kế nhà ở xã hội, công nhân

Hoàng Lộc
12:07, 20/09/2023

(ĐN) - Sáng 20-9, Ban tổ chức cuộc thi tuyển thiết kế nhà ở công nhân, nhà ở xã hội trên địa bàn Đồng Nai tổ chức trao giải cho các phương án.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức và Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà trao giải cho các phương án đạt giải nhì thiết kế nhà ở xã hội

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà cho biết, những năm qua, sự phát triển công nghiệp của tỉnh đã tạo ra hàng triệu việc làm cho người lao động. Mặc dù tỉnh đã có các giải pháp, cơ chế, chính sách để phát triển nhà ở công nhân, nhà ở xã hội nhưng đến nay mới hoàn thành gần 3,5 ngàn căn nhà ở xã hội, trong đó có khoảng 1,5 ngàn căn dành cho công nhân.

Hiện nay, tỉnh đã có nghị quyết phát triển khoảng 10 ngàn căn nhà ở giai đoạn 2021-2025. Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đồng thời nâng cao chất lượng các công trình nhà ở cho người thu nhập thấp, Sở Xây dựng đã tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc thi mẫu thiết kế nhà ở dành cho công nhân và mẫu thiết kế nhà ở xã hội. Sau 2 vòng thi, Ban tổ chức đã chọn ra 3 phương án đạt giải.

Trong đó, mẫu thiết kế nhà ở xã hội có 2 phương án được trao giải nhì là: Liên danh Công ty CP Kiến trúc Lập Phương (CUBIC) và Công ty CP Xây dựng Coteccons; liên danh Công ty CP đầu tư và phát triển Đức Lợi và Công ty CP Tư vấn xây dựng Ánh sáng phương Nam.

Mẫu thiết kế nhà ở công nhân có 1 phương án được trao giải 3 là Công ty TNHH Kiến trúc Xây dựng KKV.

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích