Báo Đồng Nai điện tử
En

42 hộ dân vùng dự án Sân bay Long Thành và đường T01 bốc thăm tái định cư

Chí Tài
19:40, 08/09/2023

(ĐN)-Sáng 8-9, UBND H.Long Thành tiếp tục tổ chức bốc thăm giao nhận đất tái định cư cho 38 hộ dân trong vùng dự án Cảng hàng không quốc tế (Sân bay) Long Thành (giai đoạn 2), 4 hộ dân nằm trong dự án đường T01 kết nối sân bay thuộc diện thu hồi đất đủ điều kiện bố trí tái định cư.

Các hộ dân bốc thăm tái định cư

Các hộ được bốc thăm ngẫu nhiên chọn vị trí đất bao gồm: nhà ở liên kế, nhà vườn, lô tối thiểu, lô trục đường trong Khu tái định cư Lộc An - Bình Sơn.

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện, với lần tổ chức bốc thăm này, H.Long Thành đã hoàn tất công tác xét duyệt, cấp tái định cư cho các hộ dân nằm trong dự án đường T01; cũng như sắp hoàn tất công tác xét duyệt, cấp tái định cư cho toàn bộ các hộ dân nằm trong vùng dự án Sân bay Long Thành (giai đoạn 2).

Đối với những hộ dân nằm trong vùng dự án Sân bay Long Thành, sau khi đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ và bốc thăm nhận đất tái định cư phải nhanh chóng di dời tài sản, bàn giao mặt bằng cho Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).  Do sắp tới đây, UBND tỉnh sẽ đề nghị ACV xây dựng hoàn chỉnh tường bao toàn bộ diện tích sân bay rộng 5.000ha.

                                                                                   Chí Tài

Tin xem nhiều