Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý đường huyết, phòng ngừa biến chứng đái tháo đường

02:12, 01/12/2022

Ngày 30-11-2022, nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ cộng đồng Đái tháo đường TP.Biên Hoà, Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB) phối hợp cùng Công ty TNHH Nipro Sale Việt Nam (NSV) tổ chức Ngày hội "Nâng cao kiến thức Vì một cộng đồng Đái tháo đường khỏe mạnh" tại Bệnh viện Đồng Nai 2.

 

Ngày 30-11-2022, nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ cộng đồng Đái tháo đường TP.Biên Hoà, Công ty Cổ phần Công nghệ Y tế DIAB (DIAB) phối hợp cùng Công ty TNHH Nipro Sale Việt Nam (NSV) tổ chức Ngày hội “Nâng cao kiến thức Vì một cộng đồng Đái tháo đường khỏe mạnh" tại Bệnh viện Đồng Nai 2.

Theo báo cáo của Hiệp hội Đái tháo đường (ĐTĐ) Thế giới IDF Diabetes Atlas, tính đến năm 2021, tại khu vực Đông Nam Á, có hơn 90 triệu người đang chung sống với ĐTĐ, ước tính trong 11 người trưởng thành sẽ có 1 người mắc bệnh. “Hiện vẫn chưa có phương pháp điều trị dứt điểm ĐTĐ và tỉ lệ dẫn đến các biến chứng về tim mạch, thận, bàn chân, mắt… rất cao. Nhưng người bệnh vẫn có thể ổn định đường huyết và phòng ngừa biến chứng thông qua việc tuân thủ phác đồ điều trị, có chế độ dinh dưỡng, vận động phù hợp”, BSCKI. Chế Quang Thống – Trưởng Khoa Nội Tổng hợp 2 Bệnh viện Đồng Nai - 2 đã chia sẻ tại ngày hội.

BSCKI. Chế Quang chia sẻ kiến thức về biến chứng và cách dự phòng cùng các cô, chú, anh, chị tham gia Ngày hội

Đồng hành cùng bệnh nhân ĐTĐ, ngày hội còn có sự tham gia chia sẻ, tư vấn của BSCKI. Nguyễn Thành Thuận - Khoa Nội Tiết, Bệnh viện Đại học Y Dươc TP.HCM. Bằng những hoạt động thiết thực, Ngày hội đã lan tỏa thành công thông điệp ý nghĩa và thúc đẩy cộng đồng ĐTĐ bắt đầu hành trình Thay đổi lối sống để kiểm soát tốt đường huyết, vui sống trọn vẹn mỗi ngày.

Ngoài việc cung cấp những kiến thức bổ ích, ngày hội còn thu hút đông đảo người tham dự với các hoạt động: kiểm tra chỉ số đường huyết; tư vấn, tầm soát cùng bác sĩ nội tiết; hướng dẫn dinh dưỡng, vận động phù hợp; trò chơi thử thách thể lực, kiểm tra kiến thức và mang về nhiều phần quà tặng giá trị từ chương trình như máy đo đường huyết theo dõi chỉ số qua ứng dụng diaB và 40 suất tham gia chương trình “Làm chủ đường huyết chuẩn Hoa Kỳ (DSMES)” – Chương trình hướng dẫn tự chăm sóc cho người ĐTĐ của DIAB...

Các cô, chú, anh, chị tham gia các hoạt động vận động, hỏi đáp trong Ngày hội

DSMES là chương trình cung cấp kiến thức, hướng dẫn người bệnh ĐTĐ thay đổi lối sống, biết cách tự chăm sóc, quản lý bệnh hiệu quả và giảm rủi ro biến chứng, hiện đang được áp dụng rộng rãi tại các quốc gia phát triển.

Tham gia chương trình, người bệnh sẽ được cung cấp kiến thức ĐTĐ toàn diện, các chủ đề về bệnh lý, dinh dưỡng, vận động và thư giãn, là nền tảng cần thiết cho việc điều chỉnh lối sống để ổn định đường huyết. Đồng hành xuyên suốt cùng người bệnh là các bác sĩ giàu kinh nghiệm và huấn luyện viên sức khoẻ được đào tạo tại Học viện Dinh dưỡng Tổng hợp Hoa Kỳ (IIN). Mục tiêu, lộ trình được cá nhân hoá, dựa trên nhu cầu, điều kiện sống và quyết định của chính người bệnh để có thể duy trì lối sống lành mạnh suốt đời.

Đây là hoạt động nằm trong Chiến dịch “VÌ MỘT CỘNG ĐỒNG ĐÁI THÁO ĐƯỜNG VIỆT NAM KHOẺ MẠNH” có quy mô lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam. Chiến dịch do DIAB cùng NSV phối hợp với các bệnh viện lớn tổ chức hoàn toàn miễn phí dành cho cộng đồng người bệnh ĐTĐ.

DIAB được biết đến là với các giải pháp toàn diện giúp người bệnh ĐTĐ thay đổi lối sống, cải thiện sức khoẻ bao gồm chương trình “Làm chủ đường huyết chuẩn Hoa Kỳ” (DSMES); Ứng dụng DIAB hỗ trợ quản lý ĐTĐ chuyên sâu và các chương trình tư vấn kiến thức ĐTĐ cho cộng đồng.

Đồng hành cùng DIAB trong chiến dịch này là Công ty TNHH NIPRO Sales Việt Nam là công ty 100% vốn của Nhật Bản thuộc Tập đoàn Nipro Nhật Bản - một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất thiết bị y tế và lĩnh vực ĐTĐ với các sản phẩm như máy đo đường huyết, que thử đường huyết, kim tiêm tiểu đường. Sự hợp tác giữa NSV và DiaB sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa thông điệp “Thay đổi lối sống để kiểm soát tốt đường huyết, vui sống trọn vẹn mỗi ngày”.

P.V

Tin xem nhiều