Báo Đồng Nai điện tử
En

Ronaldo còn gì đổ thừa?

04:06, 19/06/2016

Bị Iceland gỡ hòa 1-1, Ronaldo cho rằng đối thủ đá quá tiêu cực, dựng xe bus trước khung thành, còn trước Áo sáng nay, Bồ Đào Nha có tổng cộng 23 cú sút, trong đó có đến gần phân nửa do anh thực hiện, hưởng 10 quả phạt góc (con số này của Áo chỉ là 3 và 1); nhưng thậm chí Bồ Đào Nha không ghi nổi 1 bàn, ngay cả có được quả phạt đền. CR7 còn gì để đổ thừa?

Bị Iceland gỡ hòa 1-1, Ronaldo cho rằng đối thủ đá quá tiêu cực, dựng xe bus trước khung thành, còn trước Áo sáng nay, Bồ Đào Nha có tổng cộng 23 cú sút, trong đó có đến gần phân nửa do anh thực hiện, hưởng 10 quả phạt góc (con số này của Áo chỉ là 3 và...0); nhưng thậm chí Bồ Đào Nha không ghi nổi 1 bàn, ngay cả có được quả phạt đền. CR7 còn gì để đổ thừa?

Phải nhìn nhận công bằng, trong ngày đi vào lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha khi chính thức vượt qua đàn anh Figo (người sáng nay cũng có mặt dự khán trên khán đài sân Công viên các Hoàng tử) để trở thành cầu thủ nắm giữ kỷ lục về số lần khoác áo ĐTQG với 128 trận đấu, Ronaldo đã thi đấu với tất cả nỗ lực, khao khát ghi dấu ấn. Tích cực di chuyển, tả xung, hữu đột tìm bóng, một mình CR7 có đến 9 pha dứt điểm bằng chân, bằng đầu về khung thành Áo. Từ sút xa, sút gần, đá phạt, tung "cú mập" như trái phá, đặt lòng, sửa bóng kỹ thuật...Nhưng tất cả đều hoặc không chệch cột, vọt xà thì thủ môn Almer lại xuất sắc cản phá, hoặc bóng tìm đến đúng vị trí đứng của người trấn giữ khung thành Áo.

Đỉnh điểm của một chiều quá đen của chân sút 3 lần đoạt Quả bóng vàng FIFA này là phút 78 khi chính CR7 mang về quả phạt đền sau pha phạm lỗi nhằm ngăn chặn anh băng vào vùng cấm đón bóng của hậu vệ Áo Fonte. Tuy nhiên, chuyên gia 11m “Penaldo” lại đưa bóng đến đúng cột dọc khi thủ môn Almer đã đổ người ngược hướng.

Chưa hết, 7 phút sau, phút 85, đón quả phạt của đồng đội Ronaldo bật cao đánh đầu cực đẹp đưa bóng vào góc xa, tung lưới Áo. Cả băng ghế kỹ thuật của Bồ Đào Nha bật lên ăn mừng pha lập công đẹp mắt của người đội trưởng, nhưng bàn thắng không được công nhận vì CR7 đã rơi vào tư thế việt vị.

"Penaldo" sút hỏng phạt đền

Không chỉ Ronaldo, hàng công của Bồ trên lý thuyết là rất mạnh với Nani (trận này cũng chơi rất hay và cũng có một pha dứt điểm bật cột), 2 cánh là Quaresma và Gomes, trung tâm có Moutinho – cầu thủ xuất sắc nhất trận. Nhưng cầu môn Áo cứ như được “yểm bùa”. Có thể nói Ronaldo và tuyển Bồ Đào Nha đã làm được tất cả, chỉ thiếu mỗi dấu chấm trên chữ I (sau Đức – Ba Lan, đây là trận thứ 2 không bàn thắng của giải). Tuy nhiên, khâu phòng ngự của họ còn cho thấy có nhiều vấn đề đáng lo hơn tuyến trên, dù Áo phải dùng đến một hậu vệ trái của Bayern là Alaba đảm nhiệm vai trò số 10 và cả trận chỉ có đúng 3 pha dứt điểm, nhưng đều là những tình huống hút chết.

Hòa trận thứ 2 liên tiếp và rơi xuống vị trí thứ 3 (kém Iceland về bàn thắng) nhưng cửa đi tiếp của Bồ Đào Nha vẫn rất rộng khi trận cuối vòng bảng họ gặp Hungary đã sớm giành vé, đồng thời có phong cách chơi cởi mở hơn nhiều so với Iceland và Áo – 2 đội sẽ phải quyết đấu với nhau để chí ít giành 1 trong 4 suất dành cho đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

Xếp hạng bảng F sau 2 lượt trận

Hạng Đội Trận T H B BT BB HS Điểm  
1  Hungary (X) 2 1 1 0 3 1 +2 4  
2  Iceland 2 0 2 0 2 2 0 2
3  Portugal 2 0 2 0 1 1 0 2  
4  Austria 2 0 1 1 0 2 −2 1  

Lượt trận cuối bảng F, 23g ngày 22-6:

- Iceland – Áo

- Hungary – Bồ Đào Nha

Minh Chung

* KẾT QUẢ & LỊCH TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP VCK EURO 2016

Tin xem nhiều