Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 11 V.League 2023: Đội CAHN áp sát ngôi đầu

07:06, 07/06/2023

Vòng 11 V.League 2023 khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Sau khi Hà Nội FC tìm lại mạch chiến thắng thì chỉ 24 giờ sau, CLB Thanh Hóa bất ngờ bị CAHN vùi dập, khiến cuộc đua vô địch trở nên gay cấn khi khoảng cách điểm số của các đội trong tốp 4 đang rất sít sao.

Vòng 11 V.League 2023 khiến người hâm mộ đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Sau khi Hà Nội FC tìm lại mạch chiến thắng thì chỉ 24 giờ sau, CLB Thanh Hóa bất ngờ bị CAHN vùi dập, khiến cuộc đua vô địch trở nên gay cấn khi khoảng cách điểm số của các đội trong tốp 4 đang rất sít sao.

Cầu thủ CAHN ăn mừng chiến thắng trước đội Thanh Hóa
Cầu thủ CAHN ăn mừng chiến thắng trước đội Thanh Hóa

* CAHN nối dài mạch bất bại

Trên sân khách, CAHN chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà Thanh Hóa và thi đấu phòng ngự chặt chẽ để chờ thời cơ phản công. Điều này giúp cho CLB Thanh Hóa thoải mái triển khai lối chơi tấn công quen thuộc và tạo ra nhiều pha sóng gió về phía khung thành thủ môn Patrik Lê Giang. Điều gì đến cũng phải đến, phút 20, Lâm Ti Phông có pha chạy chỗ thông minh đánh đầu mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Có bàn dẫn, CLB Thanh Hóa tiếp tục chơi ép sân CAHN. Tuy nhiên, trong một tình huống đá phạt cố định, CAHN bất ngờ có bàn gỡ hòa sau pha đánh đầu của Henrique để đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Thanh Hóa có cơ hội vươn lên, nhưng tiếc là Bruno Cunha thực hiện không thành công quả phạt 11m mà đội nhà được hưởng. Tình huống bỏ lỡ ấy là pha bóng mang tính bước ngoặt của trận đấu, bởi sau đó CAHN cũng được hưởng quả phạt đền và Henrique đã không mắc sai lầm nào để đưa đội khách vượt lên. Chưa dừng lại đó, chỉ trong vòng 2 phút từ 66 và 68, CAHN ghi thêm 2 bàn do công của Văn Toản và Văn Thanh, khép lại buổi tối thảm họa của CLB Thanh Hóa khi thi đấu trên sân nhà.

Chiến thắng 4-1 trên sân khách giúp CLB CAHN đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Hà Nội FC chỉ sau 24 giờ. Ngoài ra, tân binh “đại gia” của V.League còn thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Thanh Hóa xuống còn 1 điểm và nối dài chuỗi bất bại liên tiếp của mình lên con số 8.

Trong khi đó, trận chung kết ngược diễn ra cùng giờ giữa B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng đã khép lại với 2 bàn thắng chia đều cho đôi bên. B.Bình Dương sớm vượt lên ở phút thứ 3 từ phai ghi bàn của Hải Quân, nhưng lợi thế dẫn bàn không được duy trì lâu khi Minh Quân đánh đầu ghi bàn gỡ hòa cho đội chủ nhà ngay trong hiệp 1. Việc chia điểm trong trận này khiến cho 2 đội lâm vào thế khó khi cả 2 đều đang ở vị trí đáy bảng xếp hạng và khả năng cao sẽ phải tham gia đua trụ hạng trong giai đoạn 2.

* Lộ điểm đến của Quang Hải

Sau khi đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng sớm 1 năm với Paul FC của nước Pháp, nhiều khả năng Quang Hải sẽ trở về khoác áo một CLB tại V.League. Ttrong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận thắng 4-1 trước CLB Thanh Hóa, HLV Flavio Cruz của CAHN đã chia sẻ rằng: “Quang Hải là một cầu thủ hàng đầu và chắc chắn sẽ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều nếu anh ta đến đây”. Đây được xem là động thái ngầm xác nhận điểm đến của Quang Hải sau khi rời nước Pháp.

Đội CAHN dù mới trở lại thi đấu V.League ở mùa giải năm nay nhưng đại diện của thủ đô đã cho thấy tham vọng lớn khi chiêu mộ hàng loạt tên tuổi lớn thường xuyên “ăn cơm tuyển” như: Văn Hậu, Văn Thanh, Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng cùng những ngoại binh chất lượng như: Henrique, Jhon Cley. Dù đang xếp thứ 2 tại mùa giải năm nay nhưng trong 2 trận derby với Hà Nội FC và Viettel, CAHN đã bộc lộ sự thua thiệt nơi tuyến giữa khi phải gặp những đối thủ có hàng tiền vệ mạnh hơn. Và sự bổ sung một tiền vệ sáng tạo đã chứng minh được đẳng cấp sẽ giúp tuyến giữa của họ mạnh lên, đủ sức cạnh tranh với những CLB khác trong đường đua vô địch V.League 2023.

Duy Hảo

Tin xem nhiều