Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán kết Europa League 2022-2023: Sẽ có chung kết toàn Italy?

09:05, 18/05/2023

Vòng bán kết Champions League khép lại, sự chú ý của người hâm mộ bóng đá đổ dồn về 2 trận bán kết Europa League khi lợi thế vẫn chưa hoàn toàn nghiêng về đội bóng nào sau trận lượt đi.

Vòng bán kết Champions League khép lại, sự chú ý của người hâm mộ bóng đá đổ dồn về 2 trận bán kết Europa League khi lợi thế vẫn chưa hoàn toàn nghiêng về đội bóng nào sau trận lượt đi.

Sẽ có chung kết toàn Italy?
Sẽ có chung kết toàn Italy?

* Sevilla - Juventus

Dù đang trải qua một mùa giải đầy bất ổn với án phạt từ Liên đoàn Bóng đá Italy vẫn còn treo lơ lửng, nhưng Juventus đã thể hiện bộ mặt tươi sáng trên sân cỏ khi giành 3 trận thắng liên tiếp tại Serie A. Hiện “Bà đầm già” đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A, chỉ cần giành thêm 1 trận thắng trong 3 trận còn lại sẽ giành tấm vé dự Champions League mùa sau. Với lợi thế lớn tại Serie A, Juventus tạm thời có thể gác lại đấu trường này để dồn toàn lực quyết đấu với Sevilla vào đêm nay.

Sevilla cũng đang có phong độ cực kỳ ổn định sau khi chia tay HLV Lopetegui. Cụ thể, trải qua 11 trận đấu dưới thời tân HLV Etxebarria, đội chủ sân Ramon Sanchez Pizjuan đã giành đến 7 chiến thắng. Thành tích này giúp Sevilla từ vị trí cầm đèn đỏ leo thẳng lên hạng 10 và vẫn còn cơ hội dự cúp châu Âu khi chỉ còn cách Girona 1 điểm. Cùng với đó, việc đánh bại nhiều đối thủ khó chịu như Fenerbahce hay M.U càng khẳng định vị thế của Sevilla tại đấu trường Europa League.

Ở trận lượt đi, dù được chơi trên sân nhà Allianz nhưng Juventus đã có một trận đấu nhiều khó khăn khi Sevilla thi đấu rất hay. Nếu không có tình huống gỡ hòa xuất thần của Gatti ở phút 90+7 thì Juventus đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà. Mọi chuyện có thể sẽ còn khó khăn hơn cho Juventus khi đến làm khách trên sân của Sevilla, nơi mà đại diện Tây Ban Nha đã đánh bại ứng cử viên vô địch M.U đến 3 bàn không gỡ. Vì vậy, với đội hình sứt mẻ vì thiếu vắng nhiều trụ cột, nhiều khả năng Juventus khó có thể bước tiếp vào trận chung kết.

* AS Roma - Bayer Leverkusen

Dù thất bại trong trận lượt đi trên đất Italy nhưng cánh cửa bước vào trận chung kết Europa League vẫn chưa hoàn toàn đóng lại với Bayer Leverkusen khi họ vẫn còn 90 phút lượt về trên sân nhà. Đội chủ nhà sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt lực lượng khi HLV Xabi Alonso quyết định buông đấu trường Bundesliga, cho các trụ cột nghỉ ngơi ở cuối tuần qua để dồn toàn lực cho Europa League nhằm tìm tấm vé dự Champions League mùa sau.

Về phía đội khách, dù đang sở hữu phong độ kém cỏi trong khoảng thời gian vừa qua nhưng AS Roma vẫn được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Europa League, bởi họ được dẫn dắt bởi một ông vua đấu cúp Jose Mourinho. Rõ ràng, so với người thầy đã từng dẫn dắt mình thì HLV Xabi Alonso khó có thể sánh bằng. Điều này đã được chứng minh trong trận lượt đi, Bayer Leverkusen kiểm soát được thế trận và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, với phong cách phòng ngự tiêu cực mỗi khi dẫn bàn làm nên thương hiệu của HLV Mourinho, hàng thủ của AS Roma đã thi đấu chắc chắn, làm nản lòng các chân sút của đại diện đến từ Đức. Điều này có thể được lặp lại trong trận đấu đêm nay, bởi AS Roma vẫn đang dẫn trước 1 bàn sau lượt đi.

Khoảng cách 1 bàn mong manh hoàn toàn có thể bị san bằng, nhưng để khoan thủng khối phòng thủ nhiều lớp của AS Roma thì các chân sút của Bayer Leverkusen cần tìm ra được sự chính xác trong các tình huống dứt điểm cuối cùng, điều họ đã không làm được trong trận lượt đi. Ngoài ra, đội chủ nhà cũng cần phải để ý đến mặt trận phòng ngự, bởi Tammy Abraham hay Dybala là những cầu thủ rất nguy hiểm, có thể giúp đội khách tìm được bàn thắng kết liễu trận đấu khi thi đấu phòng ngự phản công.

Với lực lượng và phong độ không quá chênh lệch giữa 2 đội thì kinh nghiệm trận mạc của HLV Mourinho sẽ là chìa khóa quan trọng giúp AS Roma đứng vững trên đất Đức.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều