Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 26 Ngoại hạng Anh: Cơn ác mộng tại Anfield

08:03, 07/03/2023

Vòng 26 tiếp tục chứng kiến cuộc so kè từng điểm giữa Arsenal và Man City khi 2 đội đều giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, kết quả gây sốc nhất vòng đấu là trận đại bại của M.U trước Liverpool.

Vòng 26 tiếp tục chứng kiến cuộc so kè từng điểm giữa Arsenal và Man City khi 2 đội đều giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, kết quả gây sốc nhất vòng đấu là trận đại bại của M.U trước Liverpool.

Cầu thủ M.U cúi đầu rời sân sau thất bại lịch sử
Cầu thủ M.U cúi đầu rời sân sau thất bại lịch sử

Vòng 26 Ngoại hạng Anh mở màn bằng trận thư hùng giữa Man City và Newcastle trên sân Etihad. Ngay từ những phút đầu tiên, Man City đã tràn lên tấn công và áp đảo đội khách để rồi sớm mở tỷ số ở phút 15 do công của Phil Foden. Sau khi vượt lên dẫn trước, Man City tiếp tục kiểm soát thế trận và bóp nghẹt tuyến giữa của Newcastle.

Sang hiệp 2, trong khi Chích chòe mải mê tấn công tìm bàn gỡ thì Man City có bàn ấn định tỷ số 2-0 do công của Bernardo Silva. Thắng lợi nhẹ nhàng giúp Man City tiếp tục bám đuổi Arsenal trên bảng xếp hạng.

Trên sân nhà Emirates, những tưởng Pháo thủ sẽ có trận đấu dễ dàng khi đón tiếp Bournemouth. Nhưng mới giây thứ 9, ngay khi vừa giao bóng, các cầu thủ Bournemouth đã tổ chức pha tấn công nhanh và có được bàn thắng do công của Billing. Khó khăn tiếp tục đến với Pháo thủ khi tiền đạo lành lặn duy nhất của họ là Trossard gặp chấn thương phải rời sân, cùng với đó là bàn thua ngay đầu hiệp 2 gần như kéo sập pháo đài Emirates.

Ở thế dồn chân tường, các pháo thủ vùng lên tấn công mạnh mẽ và Partey, Ben White liên tiếp ghi 2 bàn để san bằng cách biệt cho Arsenal. Tuy nhiên, CĐV của đội chủ nhà chỉ được sống trong cảm xúc vỡ òa chiến thắng ở phút bù giờ thứ 7 khi Nelson tung cú sút trái phá hạ gục thủ thành Neto đem về thắng lợi 3-2 đầy kịch tính cho đội nhà.

Chiến thắng không chỉ giúp Arsenal duy trì khoảng cách 5 điểm với Man City mà còn là lời khẳng định của đội bóng ở Bắc London rằng họ đã đủ bản lĩnh để cạnh tranh chức vô địch năm nay.

Nếu như 2 đội bóng dẫn đầu đều giành được chiến thắng thì đội xếp hạng 3 M.U lại nhận thất bại không tưởng khi làm khách trên sân Liverpool.

Được thi đấu trên thánh địa Anfield, The Kop bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao, họ chủ động pressing ngay ở phần sân đối phương. Và sau 7 cú sút không trúng mục tiêu của The Kop, đến lần thứ 8 thì Gakpo đã đưa Liverpool vượt lên dẫn trước, mở màn cho một đêm tồi tệ của Quỷ đỏ.

Sang hiệp 2, các chân sút của Liverpool đã điều chỉnh được “thước ngắm”, họ liên tục dồn ép, “bắn phá” khung thành đội khách và lần lượt ghi thêm 6 bàn thắng do công của Nunez (phút 47, 75), Cody Gakpo (phút 50), Salah (phút 66, 83) và Firmino (phút 88).

7 bàn thua không gỡ đã đưa thầy trò HLV Erik ten Hag trở lại mặt đất sau chuỗi trận bất bại và Quỷ đỏ gần như đã giương cờ trắng trong cuộc đua vô địch khi khoảng cách giữa họ và Arsenal hiện tại đã lên đến 14 điểm.

Còn với Livepool, chiến thắng hoành tráng trước đại kình địch M.U giúp họ chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua tốp 4. Liverpool đã leo lên hạng 5, chỉ còn cách đội hạng 4 Tottenham có 3 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều