Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 1/8 Champions League: Cơ hội nào cho PSG và Tottenham

08:03, 08/03/2023

Cú sốc đại bại trên sân Liverpool của M.U còn chưa hạ nhiệt thì Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu trở lại. Tâm điểm của 2 cặp đấu diễn ra đêm nay là chuyến làm khách của nhà vô địch Pháp PSG trên sân nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich.

Cú sốc đại bại trên sân Liverpool của M.U còn chưa hạ nhiệt thì Champions League - giải đấu danh giá nhất châu Âu trở lại. Tâm điểm của 2 cặp đấu diễn ra đêm nay là chuyến làm khách của nhà vô địch Pháp PSG trên sân nhà vô địch Bundesliga Bayern Munich.

Trận đấu Bayern Munich - PSG hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn
Trận đấu Bayern Munich - PSG hứa hẹn căng thẳng, hấp dẫn

* Bayern Munich - PSG (3 giờ ngày 9-3)

Quyết tâm giành Champions League năm nay của PSG đã được thể hiện rõ trong trận đón tiếp Hùm xám xứ Bavaria ở trận lượt đi. Tuy nhiên, trong một ngày thiếu vắng sự phục vụ của Mbappe, PSG đã phải nhìn Bayern Munich ra về với 3 điểm trong tay. Dù được chơi trên sân nhà nhưng PSG đã tỏ ra yếu thế hơn đội khách khi chỉ tung ra được 5 cú sút về phía khung thành thủ môn Sommer, trong khi con số này của đội khách là 15 và Bayern cũng là đội kiểm soát thế trận với tỷ lệ cầm bóng gần 60%.

Bước vào trận đấu lượt về với nhiều khó khăn khi phải làm khách trên đất Đức và bị dẫn trước 1 bàn khiến cho cơ hội bước vào vòng tứ kết của Messi cùng các đồng đội đang trở nên mong manh. Trong lần tái đấu này, PSG sẽ có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Mbappe, nhưng Neymar lại vắng mặt do chấn thương. Đây là điều đáng tiếc, bởi sức mạnh tấn công của đại diện đến từ Pháp sẽ giảm đi rất nhiều khi bộ 3 M-N-M thiếu đi mắt xích quá quan trọng như Neymar.

Còn với Bayern Munich, đội chủ nhà đang là một trong số ít CLB tại châu Âu sở hữu phong độ ấn tượng cùng mạch bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay. Sân vận động Allianz Arena chắc chắn sẽ là điểm tựa vững chắc giúp Bayern hướng đến một kết quả có lợi trong trận cầu đêm nay.

Ở trận đấu này, ngoài việc mất Pavard do tấm thẻ đỏ ở trận lượt đi cùng một vài cầu thủ chấn thương dài hạn thì trong tay HLV Nagelsmann vẫn còn một đội hình đủ chất lượng để tiếp đón PSG. Khác với đại diện nước Pháp, mục tiêu của Bayern dễ dàng hơn khi chỉ cần một trận hòa là sẽ đi tiếp. Vì vậy, có khả năng HLV Nagelsmann sẽ chỉ đạo các học trò tập trung kiểm soát bóng và chờ đợi cơ hội phản công khi đội khách buộc phải dồn lên tấn công để tìm bàn thắng.

Trong một trận đấu được xem là quan trọng nhất, quyết định thành công của cả 2 đội trong mùa giải năm nay thì chắc chắn sẽ không có bất kỳ sự khoan nhượng nào đến từ 2 phía, khiến cho trận đấu tâm điểm này trở nên căng thẳng và hứa hẹn hấp dẫn.

* Tottenham - AC Milan (3 giờ ngày 9-3)

Cùng với trận cầu tâm điểm trên sân Allianz Arena là màn đối đầu hấp dẫn không kém khi Spurs đón tiếp ĐKVĐ Italy AC Milan. Cuối tuần qua, Rosseneri đã bị ngắt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp khi để thua Fiorentina với tỷ số 1-2. Tuy nhiên, đây là một trận thua có thể đã nằm trong tính toán của HLV Pioli, bởi tại Serie A, AC Milan dường như không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu vô địch với Napoli khi bị bỏ xa đến 18 điểm. Do đó, việc đội bóng thành Milan dồn hết sự tập trung sang Champions League, nơi họ đang có cơ hội lớn bước vào vòng tứ kết là điều dễ hiểu.

Trong khi ở phía bên kia chiến tuyến, Gà trống đang sở hữu phong độ khá thất thường; trong một buổi tối đẹp trời họ có thể dễ dàng đánh bại Man City hay Chelsea, nhưng họ cũng có thể để thua những đội bóng yếu hơn như: Wolves, Sheffield hay Leicester.

Tuy nhiên, khi được thi đấu trên sân nhà, Spurs có phong độ tương đối tốt trong khoảng thời gian gần đây với 3 chiến thắng liên tiếp. Đây là cơ sở để người hâm mộ đội bóng phía Bắc London kỳ vọng vào cuộc lội ngược dòng thần kỳ để tiến vào vòng tứ kết của Tottenham, đặc biệt là khi AC Milan lại yếu bóng vía mỗi khi thi đấu xa nhà. Khoảng cách 1 bàn không phải quá lớn và nếu có thể giải quyết được bài toán ở hàng tấn công thì khả năng đi tiếp của Spurs vẫn khá lớn.

Trần Phạm

Tin xem nhiều