Báo Đồng Nai điện tử
En

UEFA Champions League: Real Madrid và Napoli "chốt sổ" vòng tứ kết

10:03, 16/03/2023

Rạng sáng 16-3, 2 cặp đấu cuối của vòng 1/8 Champions League đã khép lại. Đúng như nhận định của Báo Đồng Nai, Real Madrid cùng Napoli dễ dàng bước vào vòng tứ kết.

Rạng sáng 16-3, 2 cặp đấu cuối của vòng 1/8 Champions League đã khép lại. Đúng như nhận định của Báo Đồng Nai, Real Madrid cùng Napoli dễ dàng bước vào vòng tứ kết.

Real Madrid (áo trắng) dễ dàng vượt qua Liverpool với tỷ số 1-0
Real Madrid (áo trắng) dễ dàng vượt qua Liverpool với tỷ số 1-0

* Real dễ dàng hạ đẹp Liverpool

Với lợi thế dẫn 5-2 ở lượt đi, Real Madrid bước vào trận lượt về trên sân nhà Santiago Bernabeu với tâm lý thoải mái, chỉ cần hòa hoặc thua không quá 2 bàn sẽ vào vòng trong. Trong khi đó, tâm lý buộc phải thắng 4 bàn trở lên mới được đi tiếp đã ghì chặt đôi chân các cầu thủ Liverpool, khiến họ hoàn toàn bị áp đảo bởi đội chủ nhà trong suốt hiệp 1.

Real liên tục tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm khiến cho khung thành của thủ môn Allison Becker chao đảo. Còn Liverpool lại thiếu sắc sảo trong những tình huống phối hợp cuối cùng, khiến họ không tạo ra được bất kỳ tình huống sóng gió vào về phía khung thành đội chủ nhà. Đến phút 78, thế giằng co bị phá vỡ, Benzema dễ dàng đệm bóng sau tình huống hỗn loạn trong vòng cấm, giúp Real hạ gục Liverpool với tỷ số 1-0.

Chung cuộc, Real Madrid là đại diện duy nhất của Tây Ban Nha góp mặt ở vòng tứ kết Champions League sau khi đè bẹp The Kop với tổng tỷ số 6-2 sau 2 lượt trận.

Với Liverpool, thất bại này khiến chuỗi thua của The Kop dưới thời Jurgen Klopp trước Real Madrid nâng lên thành 5 trận sau 6 lần liên tiếp gặp nhau. Mục tiêu hàng đầu của Liverpool ở thời điểm này sẽ là dồn hết sức cạnh tranh một vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh để giành được tấm vé dự Champions League năm sau, qua đó tránh khỏi một mùa giải thảm bại.

* Lần đầu tiên cho Napoli

Lợi thế dẫn 2 bàn trên sân khách giúp Napoli có thể thoải mái triển khai thế trận tấn công trong màn tiếp đón Frankfurt trên sân nhà. Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận và liên tục tạo ra nhiều tình huống tấn công về phía khung thành đội khách.

Sau nhiều nỗ lực hãm thành, tiền đạo Osimhen đã ghi bàn ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, đưa Napoli vượt lên dẫn trước. Tiếp đó, trên chấm 11m, Zielinski khép lại chiến thắng dễ dàng 3-0 cho đội chủ nhà.

Thắng lợi dễ dàng trước Frankfurt với tổng tỷ số 5-0 sau 2 lượt trận giúp Napoli có lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại vòng tứ kết Champions League. Đây là một mùa giải đáng tự hào của bóng đá Italy, bởi sau 18 năm chờ đợi (kể từ mùa giải 2005-2006), Serie A mới có 3 đại diện góp mặt ở vòng tứ kết Champions League. Với tình hình tài chính không mấy tích cực của các đội bóng Italy thì việc có 3 đại diện ở vòng tứ kết Champions League không khác gì một kỳ tích mà người hâm mộ bóng đá Italy khó có thể dự đoán được. Riêng tiền đạo Osimhen, với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Frankfurt sau 2 lượt trận đã đi vào lịch sửa của CLB Napoli khi anh là cầu thủ đầu tiên của đội bóng ghi bàn ở cả 2 lượt trận tại một vòng knock-out cúp châu Âu.

Trong khi đó, hành trình kỳ diệu trong mùa giải đầu tiên tham dự Champions League của thầy trò Oliver Glasner đã khép lại tại vòng 1/8.

Khép lại vòng 1/8, 8 đội bóng góp mặt tại vòng tứ kết Champions League sẽ là: Bayern Munich, Benfica, Chelsea, Inter Milan, AC Milan, Napoli, Man City và Real Madrid.

Trần Phạm

Tin xem nhiều