Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 4 V.League: Xác định thế đứng sau 1/3 chặng đường

08:02, 17/02/2023

Sau lượt trận này, V.League sẽ dừng đến 1,5 tháng để đội tuyển U.20 tập huấn và tham dự vòng chung kết U.20 châu Á. Vì vậy, vòng 4 có ý nghĩa quan trọng xác lập cục diện sau 1/3 chặng đường giai đoạn phân nhóm. Đội nào sẽ tạm kê cao gối, đội nào sẽ "mất ăn mất ngủ" trong kỳ nghỉ?

Sau lượt trận này, V.League sẽ dừng đến 1,5 tháng để đội tuyển U.20 tập huấn và tham dự vòng chung kết U.20 châu Á. Vì vậy, vòng 4 có ý nghĩa quan trọng xác lập cục diện sau 1/3 chặng đường giai đoạn phân nhóm. Đội nào sẽ tạm kê cao gối, đội nào sẽ “mất ăn mất ngủ” trong kỳ nghỉ?

Bruno Cunha sẽ ghi bàn vào lưới CLB cũ mà anh chỉ mới khoác áo nửa mùa?
Bruno Cunha sẽ ghi bàn vào lưới CLB cũ mà anh chỉ mới khoác áo nửa mùa?

* Hà Nội - Thanh Hóa: Tâm điểm Bruno Cunha

Nhiều khả năng trong trận đấu muộn nhất của vòng này, Nam Định tiếp tục mất điểm khi có chuyến làm khách của Viettel, vì vậy cặp đấu này sẽ quyết định ngôi đầu trước khi bước vào kỳ nghỉ.

Không có nhiều thay đổi về nhân sự, chưa thể có sự phục vụ của đôi cánh Lê Văn Thắng - Quốc Phương vì chấn thương, nhưng Thanh Hóa giành 7 điểm để đứng trong tốp 3 sau 3 vòng đấu cùng ĐKVĐ Hà Nội FC và “đại gia mới” Nam Định. Thành công này một phần do đối thủ của họ sau vạch xuất phát mới chỉ là tân binh Khánh Hòa, SLNA và SHB.Đà Nẵng, nhưng có dấu ấn rõ rệt của 2 bản hợp đồng mới: một HLV ngoại trẻ trung hơn và một cựu vua phá lưới V.League.

Cựu HLV tuyển U.23 Myanmar Popov sớm xây dựng được một tập thể chắc chắn, có lối chơi có định hướng, mảng miếng rõ ràng. Vẫn dựa trên phòng ngự chắc chắn (chỉ mới nhận 1 bàn thua, ít nhất giải) nhưng Thanh Hóa của HLV người Bungary rất mạnh dạn tấn công. Ấy bởi họ may mắn sở hữu một ngôi sao ngoại đẳng cấp: Bruno Cunha Cantanhede. Đó chính là khác biệt lớn nhất của đội bóng xứ Thanh mùa này.

Tiền đạo khởi đầu sự nghiệp ở CLB Sao Paulo từng ghi 23 bàn trong 33 trận đấu cho Viettel, là đồng vua phá lưới V.League 2019 (cùng 15 bàn với Pape Omar của Hà Nội FC) và góp công lớn giúp Viettel lần đầu tiên vô địch V.League vào năm 2020. Sang mùa sau, Hà Nội FC lập tức chiêu dụ anh và ngay trận đầu Bruno cùng các đồng đội mới đã đánh bại đội bóng cũ ở trận tranh Siêu cúp quốc gia. V.League 2021 phải hủy bỏ giữa chừng vì đại dịch Covid-19, Bruno Cunha chia tay Hà Nội FC sau khi có 3 pha lập công. Đáng chú ý, trong 3 bàn thắng này có cú đúp vào lưới Thanh Hóa, giúp Hà Nội FC thắng kịch tính 3 - 2 tại vòng 4.

Chia tay V.League, Bruno sang Indonesia (ghi 5 bàn trong 16 trận cho CLB Persib Bandung), Qatar (nhưng chưa ra sân trận nào cho Al-Mesaimeer). Mùa này trở lại Việt Nam trong màu áo Thanh Hóa, ngay lập tức chân sút 30 tuổi, cao 1,87m chứng tỏ “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Ở trận mở màn làm khách trên sân 19-8 Nha Trang gặp tân binh Khánh Hòa, mới phút thứ 8 Bruno đã “nã cú đại bác” tuyệt đẹp từ ngoài vòng 16,50m mở tỷ số mang về chiến thắng đầu tay 2-1 cho Thanh Hóa. Ở vòng 3, anh lại là tác giả bàn thắng duy nhất mang về trọn vẹn 3 điểm cho đội chủ nhà xứ Thanh trước SHB.Đà Nẵng.

Gần chục năm qua, Thanh Hóa chỉ thua và hòa mỗi khi hành quân ra thủ đô. Trước đội bóng cũ, “sát thủ” Bruno Cunha sẽ thay đổi lịch sử?

* “Chiến hạm đỏ” chìm sâu hơn

CLB TP.HCM đã sớm ở thế dựa lưng tường khi là đội duy nhất toàn thua và cũng chưa thể ghi bàn. Chủ nhà B.Bình Dương thì chỉ toàn hòa, không biết thắng.

HLV Lư Đình Tuấn đang bị đặt dấu hỏi khi B.Bình Dương sở hữu bộ đôi ngoại binh hay nhất mùa truớc giúp Hải Phòng đoạt ngôi á quân, nhưng lại chưa thể phát huy hết năng lực ở đất Thủ. Nếu ở tuyến giữa tiền vệ Moses và cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu giẫm chân nhau thì trên hàng công có vẻ ông Tuấn vẫn lưỡng lự giữa vua phá lưới Rimario với chân sút nội số 1 Tiến Linh, ai làm nền cho ai. Cộng thêm vào đó là sự thay đổi liên tục nhân sự, đặc biệt là ở 2 hành lang cánh khiến người ta càng nhớ Tô Văn Vũ.

2 đội láng giềng đều khát thắng, nhưng trước đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành không biết lấy gì để thắng, B.Bình Dương sẽ có trọn vẹn 3 điểm đầu tiên.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều