Báo Đồng Nai điện tử
En

Thành Manchester mở hội

08:02, 14/02/2023

Vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh, khi hầu hết các CLB trong nhóm đầu bất ngờ đánh rơi điểm thì cả 2 đội bóng thành Manchester lại thắng tưng bừng để giành trọn 3 điểm, qua đó áp sát ngôi đầu bảng của Arsenal.

Vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh, khi hầu hết các CLB trong nhóm đầu bất ngờ đánh rơi điểm thì cả 2 đội bóng thành Manchester lại thắng tưng bừng để giành trọn 3 điểm, qua đó áp sát ngôi đầu bảng của Arsenal.

HLV Ten Hag có những thay đổi nhân sự, chiến thuật đúng đắn để giúp MU giành chiến thắng. Ảnh: Reuters
HLV Ten Hag có những thay đổi nhân sự, chiến thuật đúng đắn để giúp MU giành chiến thắng. Ảnh: Reuters

* Man xanh, Man đỏ áp sát ngôi đầu

Trước khi tiếp đón Aston Villa trên sân nhà Etihad, Man City đã nhận không ít sự hoài nghi rằng liệu các học trò của HLV Pep Guardiola có đứng vững sau chuỗi scandal từ mâu thuẫn trong phòng thay đồ đến việc CLB bị điều tra vì vi phạm luật công bằng tài chính. Trận thua 0-1 trước Spurs tại vòng 22 càng khiến cho người hâm mộ The Citizens thêm lo lắng. Tuy nhiên, một lần nữa Man xanh chứng minh rằng họ vẫn là nhà ĐKVĐ và họ không quan tâm đến các vấn đề bên ngoài sân cỏ.

Các cầu thủ Man City đã cho thấy sự tự tin lớn ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên. Chỉ cần 45 phút đầu tiên, các học trò của HLV Guardiola đã dễ dàng định đoạt kết quả trận đấu. Rodri là người giúp đội nhà khai thông thế bế tắc ngay từ phút thứ 4 bằng một tình huống đánh đầu. Đến phút 39, đội trưởng Gundogan nâng tỷ số lên 2-0 với pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Haaland. Các cầu thủ Man xanh khép lại hiệp 1 hoàn hảo với pha lập công của Riyad Mahrez trên chấm 11m và biến mọi nỗ lực ghi bàn của Ollie Watkins phía đội khách trong hiệp 2 trở thành bàn thắng danh dự.

Với chiến thắng áp đảo 3-1, Man City gửi đến Arsenal một thông điệp rằng họ đã sẵn sàng chiếm ngôi đầu của Pháo thủ khi 2 đội gặp nhau trên sân Emirates vào giữa tuần này.

Trong khi đó, M.U cũng đã có chiến thắng 2-0 trước Leeds trong trận derby lâu đời nhất lịch sử bóng đá Anh. Rút ra được bài học từ trận hòa 2-2 hồi giữa tuần trước với chính đối thủ này, HLV Erik ten Hag đã có sự điều chỉnh về nhân sự, cùng sự xuất sắc của thủ thành David de Gea giúp cho M.U không còn bị thủng lưới sớm như trận lượt đi.

Tuy nhiên, người hâm mộ Quỷ đỏ cũng phải chờ đến phút 80 mới được ăn mừng, người ghi bàn mở điểm cho M.U một lần nữa lại là Rashford. Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ M.U càng chơi càng hay và có thêm được bàn ấn định tỷ số do công của Garnacho chỉ 5 phút sau đó. Với 3 điểm trong tay, Quỷ đỏ đã thu hẹp được khoảng cách với đội đầu bảng Arsenal xuống còn 5 điểm dù thi đấu nhiều hơn 2 trận. Tuy nhiên, với việc Pháo thủ đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi trong 2 trận đấu gần nhất thì sẽ là thiếu sót nếu loại Quỷ đỏ ra khỏi đường đua đến chức vô địch năm nay.

* Rashford vụt sáng

Dưới bàn tay của HLV Erik ten Hag, Marcus Rashford đang lột xác chuyển mình từ tài năng không chịu lớn của lò Carrington trở thành niềm hy vọng số 1 của M.U. Cụ thể, kể từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Anh đã ghi được 21 bàn sau 34 lần góp mặt trong đội hình của M.U trên mọi đấu trường và chỉ còn cách thành tích ghi bàn tốt nhất của mình tại mùa giải 2019-2020 chỉ 1 bàn. Ngoài ra, Rashford còn là chân sút tốt nhất của 5 giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ hậu World Cup 2022, khi có 13 pha lập công, vượt xa Karim Benzema hay Erling Haaland với khoảng cách 5 bàn.

Với màn trình diễn siêu hạng trong những tháng vừa qua, sẽ là không có gì phải bàn cãi nếu đặt Marcus Rashford ngang hàng với những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại như Haaland hay Mbappe. Và nếu tiếp tục giữ được phong độ, rất có thể Rashford sẽ là đầu tàu dẫn dắt những người đồng đội của mình chinh phục được vinh quang ở mọi đấu trường mà Quỷ đỏ tham dự.

Trần Phạm

Tin xem nhiều