Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Các "ông lớn" Ngoại hạng Anh gây thất vọng

08:02, 24/02/2023

Lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc sau 2 tuần thi đấu. Dù không có quá nhiều bàn thắng được ghi nhưng chất lượng và sự kịch tính là điều luôn có ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Lượt đi vòng 1/8 Champions League đã kết thúc sau 2 tuần thi đấu. Dù không có quá nhiều bàn thắng được ghi nhưng chất lượng và sự kịch tính là điều luôn có ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Liverpool (áo đỏ) thất bại trước Real Madrid ngay trên sân nhà Anfield
Liverpool (áo đỏ) thất bại trước Real Madrid ngay trên sân nhà Anfield

Trong 8 cặp đấu lượt đi vòng 1/8, không có trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng được ghi, trong đó 4 trận có kết thúc với tỷ số 1-0, 2 trận có tỷ số 2-0, trận có tỷ số đậm nhất là cuộc chạm trán giữa Liverpool - Real Madrid với thắng lợi 5-2 nghiêng về đại diện Tây Ban Nha và chỉ có 1 trận hòa.

* Real Madrid, Napoli đặt một chân vào vòng tứ kết

Dù phải làm khách trên thánh địa Anfield và sớm bị Liverpool chọc thủng lưới đến 2 bàn chỉ sau 14 phút nhưng với bản lĩnh của “vua đấu cúp” châu Âu, Real đã có cuộc lội ngược dòng thần kỳ để đè bẹp đại diện nước Anh với tỷ số 5-2, qua đó nhiều khả năng sẽ giành tấm vé vào vòng tứ kết. Với việc để Barca bỏ xa trong cuộc đua vô địch La Liga, nhiều khả năng Los Blancos sẽ dồn toàn lực bảo vệ ngôi vương tại cúp châu Âu để tránh một mùa giải thất bại.

Napoli cũng là đội bóng có cơ hội lớn góp mặt tại vòng tứ kết khi dễ dàng hạ gục nhà ĐKVĐ Europe League Frankfurt 2-0 ngay trên đất khách. Với việc đã tạo ra được khoảng cách 15 điểm với đội xếp thứ 2 là Inter Milan tại Serie A, kết quả thuận lợi ở lượt đi sẽ là cơ hội lớn để thầy trò HLV Spalletti bung hết sức tại sân chơi châu lục.

* Các đội bóng Anh gây thất vọng

Trong nhiều mùa giải trở lại đây, các đội bóng đến từ Giải Ngoại hạng Anh và Tây Ban Nha luôn được đánh giá cao và phần nào chi phối giải đấu. Tuy nhiên, mùa giải năm nay, mọi thứ có vẻ đảo chiều khi các CLB Anh liên tiếp gây thất vọng.

Có đến 4 đại diện góp mặt tại vòng 1/8 nhưng các CLB của nước Anh lại không có nổi một trận thắng; chỉ riêng Man City kiếm được trận hòa trước Liepzig. Điều này có thể lý giải bằng sự sa sút tại đấu trường quốc nội của Chelsea, Tottenham và Liverpool.

Với The Blues, họ đã để thua 6/10 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Dù đã chi rất nhiều tiền trong 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất nhưng phong độ vẫn chưa trở lại với đội bóng thành London. Trong khi đó, Liverpool còn gây thất vọng hơn khi để Real Madrid vùi dập với tỷ số 5-2 và chỉ có kỳ tích mới giúp cho thầy trò HLV Jurgen Klopp bước tiếp vào vòng tứ kết.

Spurs cũng chẳng khá hơn, dù chỉ phải đối đầu với AC Milan đầy bất ổn nhưng đoàn quân của HLV Conte có một trận đấu nhạt nhòa, đành chấp nhận thất bại trên sân khách. Với phong độ và tình hình chấn thương của các trụ cột như hiện tại thì cả Liverpool, Tottenham và Chelsea có thể sẽ tập trung vào mục tiêu thiết thực hơn ở giải đấu quốc nội để cạnh tranh cho suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Đáng trách nhất vẫn là Man City, dù được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League nhưng thầy trò HLV Pep Guardiola tiếp tục thể hiện sự thiếu ổn định khi có trận hòa thứ 2 liên tiếp trên mọi đấu trường với các đối thủ được đánh giá yếu hơn. Dù vẫn còn nguyên cơ hội vào vòng tứ kết nhưng nếu cứ tiếp tục thi đấu với phong độ bất ổn như hiện tại, khả năng chinh phục chiếc cúp “tai voi” mà họ khao khát trong nhiều năm qua là không cao.

Ngoài Real Madrid, Napoli đã gần như chắc suất vào vòng tứ kết; Liverpool và Frankfurt khả năng cao sẽ bị loại, các đội bóng còn lại vẫn còn cơ hội chiến đấu cho một suất tham dự vòng tứ kết khi lợi thế mà những đội bóng giành chiến thắng sau lượt đi chỉ là cách biệt 1 bàn thắng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều