Báo Đồng Nai điện tử
En

Bế mạc Đại hội thể thao toàn quốc lần 9-2022

11:12, 21/12/2022

Tối ngày 21-12, Lễ bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra tại Cung thể thao Quảng Ninh (Đại Yên, Hạ Long), khép lại hành trình tranh tài đầy cảm xúc của 65 đoàn thể thao trên cả nước.

* Đồng Nai xếp hạng 6 chung cuộc

Tối ngày 21-12, Lễ bế mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 năm 2022 diễn ra tại Cung thể thao Quảng Ninh (Đại Yên, Hạ Long), khép lại hành trình tranh tài đầy cảm xúc của 65 đoàn thể thao trên cả nước.

Đoàn Đồng Nai (thứ 5 từ phải sang) nhận cờ của Bộ VH-TTDL tặng cho đoàn xếp hạng 6 trên bảng tổng sắp huy chương
Đoàn Đồng Nai (thứ 5 từ trái sang) nhận cờ của Bộ trưởng Bộ VH-TTDL tặng cho đoàn xếp hạng 6 trên bảng tổng sắp huy chương

Tới dự Lễ bế mạc có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9- 2022; đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo các tỉnh, thành phố, các bộ, ngành trung ương.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL phát biểu bế mạc Đại hội.
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL phát biểu bế mạc Đại hội.

Đại hội Thể thao toàn quốc được tổ chức 4 năm một lần. Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 mang chủ đề “Vì một Việt Nam cường thịnh” là kỳ đại hội thể thao có quy mô lớn nhất trong lịch sử các kỳ đại hội, được tổ chức định kỳ, là hoạt động thực chất, hiệu quả, đánh giá toàn diện về chất lượng phong trào thể dục thể thao trong cả nước; kịp thời phát hiện và có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng lực lượng vận động viên cho các giải đấu quốc tế.

Đoàn thể thao Đồng Nai nhận Cờ của Bộ VH-TTDL tặng cho địa phương xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc
Đoàn thể thao Đồng Nai nhận Cờ của Bộ VH-TTDL tặng cho địa phương xếp hạng 6 trên bảng xếp hạng huy chương chung cuộc

Đại hội năm nay diễn ra từ ngày 9 đến 21-12 tại Quảng Ninh và 10 tỉnh, thành lận cận là Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang…, có sự tham dự của hơn 10.000 VĐV đến từ 65 đoàn (63 tỉnh, thành phố và ngành Quân đội, Công an), tranh tài ở 43 môn với 941 nội dung thi đấu.

Kết thúc đại hội, đoàn Hà Nội dẫn đầu Bảng tổng sắp huy chương với 175 HCV, 143 HCB, 157 HCĐ. Đoàn TP.HCM xếp hạng nhì với 128 HCV, 119 HCB, 143 HCĐ. Hạng ba là đoàn Quân đội với 90 HCV, 82 HCB, 95 HCĐ. Tại Đại hội lần này cũng đã ghi nhận 53 kỷ lục mới quốc gia, 96 kỷ lục mới Đại hội được xác lập.

Đoàn Đồng Nai diễu hành tại lễ khai mạc
Đoàn thể thao Đồng Nai xếp hạng 6 toàn đoàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần 9-2022

Trong khi đó, đoàn Đồng Nai có một kỳ đại hội thi đấu thành công, vượt chỉ tiêu đề ra khi đạt tổng cộng 91 huy chương gồm: 32 HCV, 24 HCB, 35 HCĐ, xếp hạng 6 chung cuộc. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay và lần đầu tiên thể thao Đồng Nai lọt vào tốp 10 tỉnh, thành, ngành trên bảng tổng sắp huy chương tại một kỳ Đại hội thể thao toàn quốc. Thành tích này cũng giúp Đồng Nai đứng đầu bảng huy chương trong số các tỉnh Đông Nam bộ. Trong đó, Bình Dương xếp ngay sau ở vị trí thứ 8.

Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 đã gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo các Ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân của các địa phương đã dành sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển sự nghiệp thể dục thể thao nước nhà trong những năm qua, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của nhân dân; góp phần xây dựng lối sống lành mạnh, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Đặc biệt, thành công của Đại hội lần này ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, chuyên nghiệp và đón tiếp nồng hậu của tỉnh Quảng Ninh – nơi diễn ra Lễ khai mạc, bế mạc và chủ trì đăng cai 21/43 bộ môn thi đấu.

Lễ hạ cờ Đại hội Thể thao toàn quốc lần 9
Lễ hạ cờ Đại hội Thể thao toàn quốc lần 9

Tại Lễ bế mạc, để ghi nhận thành tích của đoàn thể thao các địa phương, ngành tham dự Đại hội, Bộ trưởng Bộ VH-TTDL đã tặng thưởng Cờ cho 10 đoàn có thành tích cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9 - 2022, trao cờ cho 5 đoàn thể thao khu vực miền núi có thành tích xuất sắc và 15 địa phương có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp.

Chương trình nghệ thuật Lễ bế mạc mang chủ đề “Vươn tới vinh quang” đã để lại nhiều cảm xúc với các đoàn tham gia. Chương trình trên nền nhạc: Việt Nam - Những chuyến đi, Hạ Long thần tiên, Khát khao hơn, Nơi giấc mơ tỏa sáng, Rising Vietnam (Vươn lên Việt Nam) với sự góp mặt của các nghệ sĩ Vicky Nhung, Đông Hùng, Phương Anh, Thu Thủy, Minh Quân…

Anh Huy

 

 

Tin xem nhiều