Báo Đồng Nai điện tử
En

Ninh Bình Doveco vô địch Giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022

09:10, 23/10/2022

Tối 22-10, đội Ninh Bình Doveco đã đánh bại đội chủ nhà Kinh Bắc –Bắc Ninh trong trận chung kết với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch Giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022.

Tối 22-10, đội Ninh Bình Doveco đã đánh bại đội chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh trong trận chung kết với tỷ số 3-2 để lên ngôi vô địch Giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022.

Đội Ninh Bình Doveco lần đầu đoạt chức vô địch
Đội Ninh Bình Doveco lần đầu đoạt chức vô địch

Trận chung kết giải giữa chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh và Ninh Bình Doveco được ví như là cuộc chạm trán đầy bất ngờ. Chỉ về nhì sau khi vòng bảng khép lại, cả hai đội Kinh Bắc - Bắc Ninh và Ninh Bình Doveco đã xuất sắc đánh bại hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là Bộ Tư lệnh Thông tin và Hóa chất Đức Giang Hà Nội với cùng tỷ số 3-0 ở các trận bán kết, để bước vào trận chung kết.

Bước vào set thi đấu thứ nhất, với đội hình đồng đều Ninh Bình Doveco nhập cuộc tự tin và giành chiến thắng đội chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh 25/19.

Sang set thứ hai, các cô gái chủ nhà đã giành lại quyền làm chủ thế trận liên tục ghi điểm. Với sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Phạm Văn Long liên tiếp có chuỗi lên điểm và dễ dàng giành chiến thắng trong set đấu thứ 2 với tỉ số 25/15 để cân bằng tỉ số 1-1.

Đội chủ nhà giành vị trí Á quân
Đội chủ nhà giành vị trí Á quân

Tiếp đà hưng phấn sau chiến thắng ở set thi đấu thứ 2, các cô gái chủ nhà càng thi đấu càng hay, giành chiến thắng luôn set 3 với tỷ số 25/16, vươn lên dẫn lại đội khách 2-1.

Để thua liên tiếp trong 2 set, các cô gái Ninh Bình Doveco đã vùng lên mạnh mẽ trong set đấu thứ 4 và giành chiến thắng với tỷ số 25-19, buộc hai đội phải bước vào set thứ 5 quyết định.

Có được đà tâm lý sau chiến thắng ở set thứ 4, các cô gái Ninh Bình Doveco chơi đầy chủ động, tự tin đẩy đội chủ nhà vào thế chống đỡ và nhanh chóng dẫn trước với cách biệt lớn, trước khi giành chiến thắng 15-7 trong set đấu quyết định.

Đánh bại chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh trong trận chung kết, Ninh Bình Doveco (áo vàng) lần đầu vô địch giải
Đánh bại chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh trong trận chung kết, Ninh Bình Doveco (áo vàng) lần đầu vô địch giải

Thắng chung cuộc 3-2 trước chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh sau 5 set đấu, Ninh Bình Doveco lên ngôi vô địch giải bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank 2022 cùng mức tiền thưởng 15.000 USD. Đây là chức vô địch đầu tiên của thầy trò HLV Thái Thanh Tùng. Chủ nhà Kinh Bắc - Bắc Ninh là đội Á quân, Bộ Tư lệnh Thông tin đoạt giải 3, Hoá chất Đức Giang giành giải 4, VTV Bình Điền Long An đoạt giải Khuyến khích và Than Quảng Ninh giành giải Phong cách.

Ngoài ra, 7 danh hiệu cá nhân cũng đã được trao cho các cá nhân xuất sắc nhất. Danh hiệu Hoa khôi bóng chuyền (Miss Volleyball) sẽ có được phần thưởng 200 USD, trong khi đó các vị trí còn lại sẽ là 300 USD.

Đây là lần thứ 9 giải Bóng chuyền nữ Cúp LienVietPostBank được tổ chức, diễn ra từ ngày 15 đến 22-10 tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, có sự góp mặt của gần 200 VĐV đến từ 8 đội. Các đội chia làm 2 bảng A, B, thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội Nhất, Nhì mỗi bảng vào bán kết. Bảng A, gồm: Kinh Bắc - Bắc Ninh, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, VTV Bình Điền Long An, Vietinbank. Bảng B, gồm: Bộ Tư lệnh Thông tin, Hà Phú Thanh Hóa, Ninh Bình Doveco, Than Quảng Ninh.

Kết quả chung cuộc

Đội vô địch: Ninh Bình Doveco

Đội hạng nhì: Kinh Bắc - Bắc Ninh

Đội hạng hạng ba: Bộ Tư lệnh Thông tin

Đội hạng tư: Hóa chất Đức Giang Hà Nội

Đội đoạt giải khuyến khích: VTV Bình Điền Long An

Đội đoạt giải phong cách: Than Quảng Ninh

Chuyền hai xuất sắc nhất: Đoàn Thị Lâm Oanh (BTL Thông tin)

Đối chuyền xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Bích Tuyền (Ninh Bình Doveco)

Chủ công xuất sắc nhất: Onuma Sittirak (Kinh Bắc Bắc Ninh)

Phụ công xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Trinh (Ninh Bình Doveco)

Libero xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Thanh Liên (Hóa chất Đức Giang HN)

VĐV trẻ triển vọng: Nguyễn Thị Trà My (VTV Bình Điền Long An)

Hoa khôi bóng chuyền: Chu Thị Ngọc (Kinh Bắc Bắc Ninh)

 

Anh Huy

Tin xem nhiều