Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn: Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai sẽ có nhiều điểm mới

06:08, 02/08/2022

Hôm nay (2-8), tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TTDL khai mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022. Giải có 11 đội tuyển đại diện cho 11 huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

Hôm nay (2-8), tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh, Báo Đồng Nai phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở VH-TTDL khai mạc Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 18-2022. Giải có 11 đội tuyển đại diện cho 11 huyện, TP.Biên Hòa và TP.Long Khánh.

Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao giải ba cho đội Biên Hòa tại Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 16
Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai Đinh Kim Tuấn trao giải ba cho đội Biên Hòa tại Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai lần thứ 16. Ảnh: Huy Anh

Chia sẻ về công tác chuẩn bị tổ chức giải, Phó tổng biên tập Báo Đồng Nai, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức giải ĐINH KIM TUẤN cho biết, Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai được tổ chức trở lại sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19 có nhiều điểm mới, hứa hẹn tiếp tục là sân chơi nhằm phát triển phong trào thể thao, nơi ươm mầm tài năng cho bóng đá tỉnh nhà.

* Xin ông cho biết, Báo Đồng Nai đã nỗ lực duy trì giải bóng đá nhi đồng này ra sao?

- Từ năm 2003, UBND tỉnh đã giao cho Báo Đồng Nai hằng năm tổ chức Giải bóng đá nhi đồng của tỉnh. Ban đầu, Ban biên tập Báo không nghĩ rằng đơn vị mình có thể duy trì giải liên tục cho đến tận bây giờ, đã gần 20 năm và 18 lần giải được tổ chức. Từ đó đến nay, giải đã được đưa vào chương trình hoạt động hè của tỉnh. Giải không chỉ là sân chơi hè mà còn là nơi ươm mầm tài năng bóng đá, tạo nguồn cho các đội tuyển của tỉnh, trong đó có U.13, U.15, thậm chí có cầu thủ đã góp mặt trong thành phần đội tuyển U.23 của tỉnh, đội tuyển của tỉnh.

* Báo Đồng Nai đã huy động các nguồn lực để tổ chức giải ra sao để tạo sức hấp dẫn cho giải, thưa ông?

- Nguồn lực để tổ chức giải từ trước đến nay đều huy động 100% từ hoạt động xã hội hóa, vận động các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Những giải đầu tiên được tổ chức kinh phí còn hạn hẹp nhưng Báo Đồng Nai vẫn phối hợp với các đơn vị để tổ chức chu đáo, tạo được ấn tượng, từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn cho những giải sau này.

Chẳng hạn như,  trước khi quyết định tổ chức giải lần thứ 18 sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, ban đầu Ban Biên tập Báo Đồng Nai có những băn khoăn, vì các đơn vị, doanh nghiệp cũng vừa trải qua 2 năm kinh tế khó khăn vì dịch bệnh. Nhưng cuối cùng giải đã nhận được sự đồng hành, ủng hộ rất nhiệt tình của các đơn vị, vượt xa cả sự mong đợi của Ban tổ chức giải. Có thể nói, những sự đồng hành này đã khiến chúng tôi rất xúc động.

* Vậy Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai năm nay có gì mới trong công tác tổ chức?

- Mỗi lần tổ chức chúng tôi đều cố gắng làm mới giải, tạo cảm hứng cho các cầu thủ nhí. Điểm mới đầu tiên của giải lần thứ 18 này chính là ở công tác tổ chức. Từ trước ngày khai mạc giải nửa tháng, lần đầu tiên Báo Đồng Nai tổ chức họp báo giới thiệu giải, giới thiệu nhà tài trợ, các giải thưởng. Có thể nói, buổi họp báo đã rất thành công, thu hút nhiều đại diện các cơ quan báo chí của tỉnh, TP.HCM và trung ương đến dự và đưa tin. Cùng với đó, Báo đã tổ chức bốc thăm chia bảng thi đấu. Thay vì có 3-4 bảng, năm nay chỉ còn 2 bảng, qua đó các đội tuyển có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã quyết định tăng giá trị tất cả các giải thưởng nhằm tạo sức hấp dẫn cho giải. Để tạo khí thế cho các cầu thủ thi đấu, Ban tổ chức đã “làm mới” nhà thi đấu theo hướng chuyên nghiệp hơn, tạo dấu ấn cho cầu thủ và khán giả.

* Để nâng cao chất lượng giải, năm nay Báo Đồng Nai đã có sự phối hợp với các địa phương như thế nào?

- Sau 2 năm không thể tổ chức vì dịch bệnh Covid-19, năm nay giải được tiếp tục tổ chức nên phòng GD-ĐT, trung tâm văn hóa - thông tin và thể thao các địa phương đều rất phấn khởi. Nhiều địa phương đã tổ chức giải ở cấp xã rồi cấp huyện để tuyển chọn các cầu thủ nòng cốt cho địa phương mình. Cùng với đó là công tác tập luyện tập trung cho các cầu thủ, thậm chí có địa phương đã tổ chức cho đội tuyển địa phương mình thi đấu giao hữu cọ sát với đội bóng của địa phương khác để tích lũy kinh nghiệm, rèn luyện bản lĩnh thi đấu. Dù là một giải đấu phong trào nhưng cho thấy các địa phương đều rất quyết tâm tập luyện và thi đấu với mong muốn đạt thành tích cao nhất có thể. Đây chính là một trong những điều kiện quan trọng để chúng tôi kỳ vọng giải năm nay sẽ tiếp tục thành công.

* Năm nay, Báo Đồng Nai sẽ làm gì để quảng bá giải đến nhiều hơn với khán giả?

- Các giải năm trước đều thu hút khán giả đến nhà thi đấu cổ vũ cho các đội. Lễ khai mạc, trận mở màn và chung kết chúng tôi đều phối hợp với Đài PT-TH Đồng Nai tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình. Riêng giải năm nay, lần đầu tiên chúng tôi phối hợp tổ chức tường thuật trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội, theo đó khán giả có thể xem giải qua nhiều kênh khác nhau. Trong số đó, có fanpage Báo Đồng Nai, Đồng Nai Football, Thông tin giáo dục Đồng Nai. Các thông tin liên quan đến giải đấu sẽ được cập nhật thường xuyên trên Báo Đồng Nai online và nhật báo Đồng Nai.

* Trước giờ khai mạc giải, ông muốn gửi gắm gì đến các đơn vị tài trợ và các cầu thủ?

- Sẽ khó có lời nói nào để chúng tôi tri ân hết tấm lòng của các đơn vị, doanh nghiệp đã đồng hành với Báo Đồng Nai qua gần 20 năm với 18 lần tổ chức Giải bóng đá nhi đồng Cúp Báo Đồng Nai. Chính sự đồng hành, của ít lòng nhiều từ các đơn vị, doanh nghiệp đã giúp chúng tôi duy trì tổ chức giải. Thậm chí, ở giai đoạn khó khăn nhất, các đơn vị, doanh nghiệp còn quyết tâm đồng hành cùng chúng tôi nhiều hơn để giải quy mô và chất lượng hơn. Chúng tôi mong rằng, các cầu thủ nhí vì những tấm lòng cao cả đó mà thi đấu hết mình, cống hiến những đường bóng đẹp, bàn thắng đẹp, chiến thắng đẹp, tạo nên một giải đấu thành công về mọi mặt.

* Xin cảm ơn ông!

Công Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều