Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 9 V.League: Ngôi đầu có chủ mới?

08:07, 23/07/2022

Cuộc đua đã bước vào giai đoạn tăng tốc khi mật độ thi đấu bắt đầu dồn dập, khoảng cách giữa vòng 8 với vòng 9 chỉ là 4 ngày.

Cuộc đua đã bước vào giai đoạn tăng tốc khi mật độ thi đấu bắt đầu dồn dập, khoảng cách giữa vòng 8 với vòng 9 chỉ là 4 ngày.

Hà Nội FC sẽ lần đầu tiên trở lại ngôi đầu?
Hà Nội FC sẽ lần đầu tiên trở lại ngôi đầu?

* SLNA - Hải Phòng (18 giờ ngày 23-7)

2 đội từng đứng đầu bảng xếp hạng trong 8 vòng đấu vừa qua và đều là ứng viên ngựa ô của mùa giải năm nay. Trận cầu tâm điểm này cũng là chặng cuối hành trình tourmalet lượt đi của đội Hải Phòng. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vừa đứng dậy sau thất bại trước 2 đội bóng thủ đô bằng chiến thắng 3-1 trước Bình Định để lấy lại ngôi đầu. Tuy nhiên, chuyến làm khách tại xứ Nghệ của đội bóng đất Cảng hứa hẹn sẽ không dễ dàng khi thiếu tiền đạo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Rimario do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

* Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Hà Nội (18 giờ)

Nhiều khả năng SLNA và Hải Phòng níu chân nhau và ngôi đầu sẽ lần thứ 3 có chủ mới. Dù Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang rất hưng phấn khi giành chiến thắng 3/4 trận từ khi V.League trở lại để vươn lên hạng 6, nhưng nếu chơi đúng với năng lực của mình, Hà Nội FC sẽ có 3 điểm ra về để leo lên đầu bảng.

* HAGL - Thanh Hóa (17 giờ ngày 24-7)

Trong trường hợp Hà Nội FC không thể giành chiến thắng, cơ hội tấn chiếm ngôi đầu sẽ mở ra cho HAGL khi tiếp Thanh Hóa một ngày sau đó. Đội bóng xứ Thanh vừa gượng dậy sau chiến thắng 4-0 trước Sài Gòn FC, nhưng chuyến làm khách tại Pleiku lành ít dữ nhiều khi đội bóng Phố núi đang trở lại mạnh mẽ với 3 trận thắng liền. Sau khi “thông nòng” với cú đúp vào lưới B.Bình Dương, Văn Toàn hứa hẹn sẽ tiếp tục nổ súng.

* Bình Định - SHB.Đà Nẵng (18 giờ ngày 23-7)

Dàn binh hùng tướng mạnh của đội bóng đất võ đến lúc này chưa đáp ứng được sự đầu tư mạnh tay cũng như tham vọng của nhà tài trợ. Tuy nhiên, trong trận derby miền Trung mới này, với lợi thế sân nhà và đội hình toàn sao, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng được đánh giá cao hơn SHB.Đả Nẵng cho dù họ vừa gây ấn tượng với những gương mặt trẻ trong trận thắng SLNA 3-1.

* Viettel - TP.HCM; Sài Gòn - Nam Định (19 giờ 15 ngày 24-7)

Cuộc chiến trụ hạng còn nóng hơn khi 2 đại diện của TP.HCM cùng chia nhau ở 2 vị trí đáy bảng và lâm vào cuộc khủng hoảng mất niềm tin. Sau thất bại thứ 3 liên tiếp, hàng công không ghi được bàn thắng nào, HLV Trần Minh Chiến của CLB TP.HCM đã đưa đơn từ chức, lãnh đạo CLB phải thuyết phục bằng 2 bản hợp đồng ngoại binh mới Bygrave và Daniel Green. Chưa biết chất lượng bộ đôi tiền đạo người Jamaica ra sao, nhưng chuyến làm khách tại sân Hàng Đẫy vẫn lành ít dữ nhiều khi đội chủ nhà Viettel quyết lấy lại 3 điểm vừa để mất tại thành Nam.

Tình hình Sài Gòn FC còn bi đát hơn khi chiếc ghế của HLV Phùng Thanh Phương đang được tính từng ngày mà “bầu” Bình chưa có động thái nào về sự tăng cường lực lượng, làm mới ngoại binh. Trong khi cuộc đối đầu với Nam Định, đội hạng 3 từ dưới lên, mang ý nghĩa như chung kết ngược. Nếu đội chủ sân Thống Nhất vẫn không có được chiến thắng đầu tiên sẽ thực sự báo động đỏ.

P.Duy - T.Xuyên

Tin xem nhiều