Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool xứng danh "vua đấu cúp"

09:07, 31/07/2022

Trong nhiều năm trở lại đây, Man City là ông vua của những giải đấu đường dài ở xứ sở sương mù khi họ vô địch Giải Ngoại hạng Anh 4/5 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, nếu nói về các giải đấu cúp thì Liverpool mới thực sự là một ông vua đích thực.

Trong nhiều năm trở lại đây, Man City là ông vua của những giải đấu đường dài ở xứ sở sương mù khi họ vô địch Giải Ngoại hạng Anh 4/5 mùa giải gần nhất. Tuy nhiên, nếu nói về các giải đấu cúp thì Liverpool mới thực sự là một ông vua đích thực.

Liverpool giành Community Shield
Liverpool giành cúp Community Shield

Trong trận Siêu cúp (Community Shield) nước Anh vừa qua, Liverpool đã chứng minh điều này khi vượt qua ĐKVĐ Ngoại hạng Anh với tỷ số 3-1.

* Lợi thế nhờ sự ăn ý của các cầu thủ

Nhìn vào đội hình xuất phát, người hâm mộ có thể thấy được sự quyết tâm có được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới đến từ cả hai đội.

Nếu như HLV Guardiola tung Haaland vào sân ngay từ đầu thì ông Klopp lại có những toan tính riêng khi quyết định cất Nunez ở băng ghế dự bị và sử dụng đội hình quen thuộc đã thi đấu với nhau nhiều năm qua. Sự hiểu nhau của họ giúp The Kop tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Ederson và một trong số đó đã trở thành bàn thắng giúp Liverpool vượt lên dẫn trước.

Ở phía bên kia chiến tuyến, bộ 3 Haaland - Grealish - Mahrez lại cho thấy sự lạc lõng khi không có những pha phối hợp thật sự rõ nét, các tình huống lên bóng nguy hiểm của Man City đều nhờ công Kevin De Bruyne.

Rõ ràng, đội thi đấu tốt hơn là đội có sự chuẩn bị trước mùa giải tốt hơn; Liverpool đã tham gia 4 trận giao hữu trước trận đấu này, nhiều gấp đôi đối thủ.

* Dấu ấn tân binh

2 tân binh Erling Haaland và Darwin Nunez của cả 2 đội chắc chắn sẽ là tâm điểm của mọi ánh nhìn từ các khán giả trong trận đấu này.

Dù chỉ góp mặt trong 45 phút của hiệp thi đấu thứ 2 nhưng tiền đạo người Uruguay đã cho thấy khả năng nhìn người của HLV Klopp. Khi tỷ số đang ở thế cân bằng, chính Nunez đã có pha đánh đầu đưa bóng chạm tay của Dias, đem về quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 cho The Kop. Chưa dừng lại đó, ở những phút bù giờ cuối trận, tân binh này còn ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đánh đầu nối cận thành dập tắt mọi hy vọng lội ngược dòng của Man City. Có thể thấy, tân binh đắt giá của Liverpool đã phần nào lấy lại được sự tự tin sau màn trình diễn thảm họa ở 2 trận giao hữu đầu tiên.

Trong khi đó, bản hợp đồng bom tấn của Man City lại gây ấn tượng không mấy tốt đẹp. Haaland dù thi đấu khá năng nổ nhưng lại không tìm thấy sự ăn ý với 2 người đá cùng mình ở hàng công. Ngoài ra, anh còn bỏ lỡ nhiều tình huống ăn bàn; đơn cử là pha sút bóng lên trời trong tình huống đối mặt với thủ thành Adrian dù không bị ai kèm. Dù vậy, bản thân cầu thủ này vẫn để lại vài điểm sáng khi thường xuyên giành chiến thắng trong những pha tranh chấp tay đôi với đối phương.

Nên nhớ, trước trận đấu này, Haaland chỉ mới thi đấu 40 phút cho Man City trong trận giao hữu với Bayern, nếu sớm làm quen được với môi trường mới và nhanh chóng tìm ra sự ăn ý với các đồng đội thì cầu thủ người Na Uy vẫn là nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự.

Một tân binh khác cũng để lại nhiều dấu ấn là Julian Alvarez. Sau khi vào sân thay cho Mahrez, tiền đạo người Argentina thi đấu hiệu quả và đem về bàn gỡ hòa cho Man City. Cầu thủ này có thể sẽ là giải pháp tạm thời cho những vòng đấu đầu tiên phòng trường hợp Haaland chưa kịp hòa nhập với lối chơi của đội chủ sân Etihad.

* Klopp thâu tóm bộ sưu tập danh hiệu quốc nội tại Anh

Với việc lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp Community Shield 2022, HLV Klopp đã giành đủ trọn bộ 4 danh hiệu quốc nội cùng với Liverpool.

Cụ thể, dưới sự dẫn dắt của HLV người Đức, The Kop đã vô địch Giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020, cúp FA và cúp Liên đoàn Anh mùa giải 2021-2022, mới nhất là Siêu cúp Anh 2022.

Trần Phạm

Tin xem nhiều