Báo Đồng Nai điện tử
En

AFC Cup: Nhà vô địch V.League chinh phục phương Nam

05:06, 24/06/2022

Do mùa giải 2021 bị hủy bỏ, cho đến giờ, trên danh nghĩa, CLB Viettel vẫn là ĐKVĐ V.League. Là cựu tuyển thủ Thể Công, không ai thích hợp hơn HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng "hậu duệ Thể Công" khi ngay mùa đầu tiên nắm đội đã truất ngôi vương của CLB Hà Nội.

Do mùa giải 2021 bị hủy bỏ, cho đến giờ, trên danh nghĩa, CLB Viettel vẫn là ĐKVĐ V.League. Là cựu tuyển thủ Thể Công, không ai thích hợp hơn HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt đội bóng “hậu duệ Thể Công” khi ngay mùa đầu tiên nắm đội đã truất ngôi vương của CLB Hà Nội.

Có đủ bằng cấp nhưng HLV Bae Ji-won phải chứng tỏ mình không chỉ là chuyên gia thể lực
Có đủ bằng cấp nhưng HLV Bae Ji-won phải chứng tỏ mình không chỉ là chuyên gia thể lực

Tuy nhiên, với lối chơi thực dụng, chỉ cần thắng 1-0 (trong số 12 chiến thắng của Viettel ở V.League 2020 có tới 9 trận họ thắng với cách biệt 1 bàn, ở giai đoạn 2 thắng 5/7 trận với cùng tỷ số 1-0), rõ ràng không thể thuyết phục người hâm mộ và khiến lãnh đạo tập đoàn kinh tế lớn mạnh này hài lòng.

Sau 4 vòng đấu ở V.League 2022, nhà ĐKVĐ vẫn đang cùng Hải Phòng dẫn đầu, nhưng với 3 trận không thắng và đứng chót giải Cúp Tứ hùng Hải Phòng mới đây được cho rằng “làm mất hình ảnh của đội bóng”, dù chưa có tuyên bố chính thức nhưng gần như chắc chắn HLV họ Trương sẽ chia tay. Chiếc ghế nóng của cựu trợ lý HLV Park Hang-seo ở đội tuyển Việt Nam và chuyên gia thể lực Bae Ji-won tùy thuộc vào màn thể hiện tại AFC Cup 2022.

Là chủ nhà, từng tham dự AFC Champions League mùa trước, không vào bán kết khu vực ASEAN đối với Viettel là điều không thể chấp nhận khi vòng bảng AFC Cup 2022 chỉ thi đấu vòng tròn một lượt với 3 trận đấu trước 3 đại diện của Singapore (CLB Hougang United), Campuchia (Phnom Penh Crown) và Lào (Young Elephant).

Đối thủ đầu tiên của nhà vô địch V.League ở bảng I chiều nay 24-6 là Young Elephants được trao thẳng suất vào vòng bảng AFC Cup vì 2 đội bóng của Myanmar là Shan United FC và Hantharwady rút lui. Dù được coi là “đội tuyển Lào thu nhỏ” khi có đến 80% tuyển thủ quốc gia và đang dẫn đầu ở Lao League 2022 với thành tích bất bại (7 thắng, 2 hòa sau 9 lượt trận, ghi 21 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 3 bàn), với 4 ngoại binh: tiền đạo Aee Soe (Myanmar), tiền vệ Lucas Paulista (Brasil) cùng 2 cầu thủ người Nhật Bản là Shori Murata và Ryota Yanagizono, nhưng cũng không thể so sánh với Viettel.

Dù thiếu vắng trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng vì chấn thương, nhưng nhà vô địch V.League vẫn còn đó đương kim Quả bóng Vàng Hoàng Đức, một trong 5 cầu thủ được AFC đánh giá được chờ đợi ở vòng bảng AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á, cùng những trụ cột của đội tuyển Việt Nam hoặc từng khoác áo đội tuyển như: Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Vũ Minh Tuấn, Khắc Ngọc, Đức Chiến. Bên cạnh đó là những tuyển thủ U.23 vừa đoạt HCV SEA Games 31, hạng 7 Giải U.23 châu Á: Nhâm Mạnh Dũng, Danh Trung, Thanh Bình (riêng Khuất Văn Khang đang tập trung cùng đội tuyển U.19, Phan Tuấn Tài không kịp đăng ký) và “khẩu pháo 2 nòng” ngoại binh hàng hiệu: Geovane - Pedro.

Trung vệ Đức Chiến khẳng định Viettel muốn giành chiến thắng ở mọi trận đấu tại AFC Cup, nhưng vấn đề là mục tiêu của Viettel như thế nào, liệu họ có tham vọng ở “biển lớn” hay chỉ tập trung vào việc bảo vệ ngôi vô địch V.League?

Việc chọn sân Thống Nhất làm sân nhà thay vì sân Hàng Đẫy và những tình cảm của người hâm mộ TP.HCM và phương Nam dành cho HAGL ở AFC Champions Leageue hồi tháng 4 vừa qua sẽ là bài test với thầy trò HLV Bae Ji-won trên đường muốn trở lại là đội bóng “hậu duệ Thể Công”.

3 đội nhất bảng và 1 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất của 3 bảng G, H, I (khu vực ASEAN) sẽ vào vòng knock-out. 4 đội sẽ đá bán kết để chọn 2 đội vào chung kết khu vực ASEAN. Đội thắng chung kết khu vực ASEAN sẽ đá bán kết liên khu vực với đội nhất bảng D (khu vực Nam Á), đội nhất bảng J (khu vực Đông Á), đội thắng chung kết khu vực Trung Á. Hai đội thắng bán kết liên khu vực sẽ gặp nhau ở chung kết liên khu vực. Đội thắng chung kết liên khu vực sẽ gặp đội thắng chung kết khu vực Tây Á và đây cũng là trận chung kết AFC Cup 2022 xác định ngôi vô địch.

Phương Duy

Tin xem nhiều