Báo Đồng Nai điện tử
En

VPF: "Lỗ nhỏ đắm thuyền"

09:01, 09/01/2022

Ngay trước Đại hội thường niên của VFF, VPF cũng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Do có 3 thành viên được miễn nhiệm vì đã nghỉ việc ở CLB, HĐQT VPF chỉ còn 4 người nên một nội dung quan trọng tại đại hội là bầu bổ sung.

Ngay trước Đại hội thường niên của VFF, VPF cũng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên. Do có 3 thành viên được miễn nhiệm vì đã nghỉ việc ở CLB, HĐQT VPF chỉ còn 4 người nên một nội dung quan trọng tại đại hội là bầu bổ sung. HĐQT (4 thành viên còn lại) yêu cầu bầu 3 suất thay thế, nhưng 2 tân Chủ tịch CLB hạng nhất Phố Hiến Vũ Tiến Thành và CLB Hải Phòng Văn Trần Hoàn đề nghị bầu 5, nâng số thành viên HĐQT lên 9 người. Lý do là 4 thành viên HĐQT hiện tại (Chủ tịch Trần Anh Tú, Phó chủ tịch thường trực Nguyễn Quốc Hội, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Nguyễn Minh Ngọc và bà Đinh Thị Thu Trang) đều là đại diện cho phần vốn góp hoặc là “người của VFF”, khi cần bỏ phiếu đương nhiên quá bán. Do đó, cần có 5 đại diện các CLB trong HĐQT để VPF không trở thành “sân sau”, cánh tay nối dài của VFF.

Đại hội đồng cổ đông bất thường VPF năm 2022
Đại hội đồng cổ đông bất thường VPF năm 2022. Ảnh: VPF

Ông Vũ Tiến Thành bất mãn bỏ họp ra về khi cho rằng Chủ tịch Trần Anh Tú với quyền điều hành đại hội đã “lèo lái” tiến hành biểu quyết (giơ tay) và kết quả 70% đồng ý với phương án chỉ bầu 3 (trúng cử là Chủ tịch CLB SHB.ĐN Bùi Xuân Hòa, Trưởng đoàn CLB TP.HCM Nguyễn Cao Trí và Chủ tịch CLB SLNA Trương Sỹ Bá).

Không chỉ ông Thành mà ngay tối cùng ngày “bầu” Đức cũng chủ động lên tiếng với báo chí bằng những lời lẽ gay gắt: VPF độc đoán để lợi ích nhóm, muốn biến thành một công ty gia đình, áp đặt, không tôn trọng ý kiến các thành viên…

Đây chỉ là nối tiếp của sự căng thẳng, mất đoàn kết nghiêm trọng nhưng không được ngồi lại cùng nhau giải quyết. Mâu thuẫn về việc V.League 2021 lùi, hoãn hay hủy hồi tháng 8 năm rồi khiến người ta đã chứng kiến màn “tiếng bấc ném đi, tiếng chì ném lại”, thậm chí những lời công kích, bôi nhọ, mạt sát cá nhân nhau rất khó nghe.

“Lỗ nhỏ đắm thuyền”, sự mâu thuẫn ở VPF cần được tháo gỡ rốt ráo trước mùa giải mới. Mỗi phía đều phải xem lại mình, trong đó trước hết bản thân Chủ tịch Trần Anh Tú cần cầu thị, có thể ông không sai và xuất phát từ sự nhiệt tình; nhưng không nên áp dụng cách lãnh đạo, điều hành “gia đình” như bên futsal, nơi ông là “gia trưởng”, còn với bóng đá ngoài trời chỉ là người mới, ngoại đạo.

Đông Kha

Tin xem nhiều