Báo Đồng Nai điện tử
En

24 giờ "nín thở" của đội tuyển nữ Việt Nam

10:01, 17/01/2022

Giấc mơ World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam có nguy cơ… toang khi vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 còn chưa bắt đầu.

Giấc mơ World Cup 2023 của bóng đá nữ Việt Nam có nguy cơ… toang khi vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 còn chưa bắt đầu.

Trận giao hữu tai họa trên đất Tây Ban Nha của đội tuyển nữ Việt Nam
Trận giao hữu tai họa trên đất Tây Ban Nha của đội tuyển nữ Việt Nam

Sáng 16-1, 10 thành viên đầu tiên hội đủ điều kiện y tế của đội tuyển nữ đã có mặt tại Ấn Độ mà chỉ có 6 cầu thủ (trong đó có đội trưởng Huỳnh Như, tiền đạo Tuyết Dung…). Nhưng “họa vô đơn chí”, chiều cùng ngày, Ban tổ chức nước chủ nhà thông báo, qua xét nghiệm tại sân bay, 1 cầu thủ có kết quả dương tính với Covid-19.

Sau khi thi đấu với CLB Pozoalbense (thắng 3-0) và La Solana (0-0), tai họa bất ngờ đến với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở trận giao hữu cuối cùng trên đất Tây Ban Nha vào tối 4-1. Vì không biết nên CLB Cordoba đã để 3 cầu thủ F0 ra sân, 2 ngày sau, đội tuyển nữ Việt Nam phát hiện 5 trường hợp lây nhiễm gồm 4 cầu thủ và 1 bác sĩ. Kể từ ngày 10-1, toàn đội ngưng tập hoàn toàn. Nhưng như vết dầu loang không thể ngăn chặn, đến ngày 13-1, số F0 tăng lên 9 cầu thủ và 1 ngày sau đã có tổng cộng 13 F0, trong đó có nhiều trụ cột của đội hình chính. Việc chỉ có 6 cầu thủ được rời Tây Ban Nha sang Ấn Độ cho thấy còn có ít nhất 4 trường hợp F1 có nguy cơ cao mà hiện có thể cũng đã chuyển thành F0.

Theo quy định, các đội phải đảm bảo tối thiểu có 18/23 cầu thủ trong danh sách đăng ký thi đấu. Với thêm 1 trường hợp dương tính được phát hiện tại Ấn Độ, đội tuyển nữ Việt Nam còn thiếu tới… 13 gương mặt nữa (!). Chưa kể những trở ngại về khách quan, tăng viện hơn cả 1 đội bóng từ trong nước sang là bất khả thi. Vì vậy, chỉ có thể trông chờ bổ sung từ những cầu thủ sớm bình phục trong số 17 cô gái đang “mắc kẹt” ở châu Âu.

Sẽ là 24 giờ “nín thở” cho VFF khi trước trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Hàn Quốc vào đêm 21-1, chỉ còn 1 chuyến bay duy nhất từ Tây Ban Nha sang Ấn Độ vào ngày mai 19-1. Liệu các cầu thủ có kịp? Ngay cả kịp thì liệu có được nước chủ nhà cho phép nhập cảnh khi chưa đủ thời gian cách ly theo dõi (thường yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước chuyến bay)?

Thậm chí, trong trường hợp thật may mắn, giờ chót suôn sẻ về lực lượng thì với việc 10 ngày qua không tập luyện, sống trong “bong bóng” phập phồng lo lắng, các cô gái của chúng ta khó đủ sức lực để thực hiện mục tiêu: hạn chế tối đa bàn thua trước tuyển nữ Hàn Quốc, Nhật Bản và thắng đậm Myanmar nhằm hướng tới là một trong 2 đội thứ 3 bảng có thành tích tốt nhất vào tứ kết.   

Trần Đỗ

Tin xem nhiều