Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp Nhật Bản, đội tuyển Việt Nam sẽ có cầu thủ… thứ 12?

05:10, 20/10/2021

Là đội duy nhất chưa có điểm nào của bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo đang chịu sức ép to lớn, rất cần được tiếp sức mạnh hậu phương trong cuộc tiếp đón Nhật Bản vào tối 11-11 tới.

Là đội duy nhất chưa có điểm nào của bảng B, thầy trò HLV Park Hang-seo đang chịu sức ép to lớn, rất cần được tiếp sức mạnh hậu phương trong cuộc tiếp đón Nhật Bản vào tối 11-11 tới.

Hôm nay 20-10, Bộ VH-TTDL có cuộc họp với các bộ, ngành liên quan và TP.Hà Nội để quyết định sân Mỹ Đình có được đón khán giả hay không? Với Nghị quyết 128, Quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 và hiện thủ đô được xếp vùng xanh - cấp độ trở lại trạng thái bình thường mới, dịch vụ ăn, uống đã được phục vụ tại chỗ, hy vọng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ có cầu thủ thứ 12. AFC khuyến cáo số lượng khán giả hạn chế dưới 50% sức chứa của sân, cẩn trọng hơn với 40 ngàn chỗ ngồi sân Mỹ Đình có thể đón 12-15 ngàn CĐV (tất nhiên với điều kiện bắt buộc phải tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, xét nghiệm RT-PCR âm tính trong 72 tiếng, thực hiện 5K, giãn cách…).

Chỉ cần bấy nhiêu nhưng với tình yêu, sự cổ vũ cuồng nhiệt và rừng cờ đỏ sao vàng cùng 2 tiếng Việt Nam vang lên trên khán đài sẽ là điểm tựa tinh thần, tiếp thêm sức mạnh, động lực, ý chí chiến đấu cho các cầu thủ trước đội tuyển số 2 châu Á và là ứng cử viên số 1 của bảng đấu.

Đúng 5 năm trước, tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018, đại diện Đông Nam Á Thái Lan cũng phải đến lượt đấu thứ 5 trở về xứ Chùa Vàng, với sự ủng hộ của hơn 36 ngàn CĐV nhà trên sân Rajamangala mới có 1 điểm đầu tiên trước đối thủ mạnh Australia. Hy vọng ĐTVN cũng làm được điều đó.

Trong 6 đội bảng B của vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đến nay chỉ có Nhật Bản, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam là được tổ chức trên sân nhà. Tuy nhiên, ở trận đầu tiên sân Mỹ Đình không mở cửa và ngoài 2 trận Saudi Arabia tiếp Trung Quốc, Nhật Bản có hơn 50 ngàn khán giả, các sân khác chỉ đón 8-14 ngàn CĐV.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều