Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển Việt Nam thêm cửa

08:06, 04/06/2021

Với việc tiếp tục có chiến thắng thứ 6 trước Ấn Độ 1-0, Qatar củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E và hầu như chắc chắc là một trong 12 đội có thành tích tốt nhất.

Với việc tiếp tục có chiến thắng thứ 6 trước Ấn Độ 1-0, Qatar củng cố vững chắc ngôi đầu bảng E và hầu như chắc chắc là một trong 12 đội có thành tích tốt nhất. Do đương nhiên có suất chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2022 nên Qatar không tham dự vòng loại thứ 3 châu Á (xin tiếp tục thi đấu vòng loại châu Âu để trui rèn), nên đội nhì bảng có thành tích cao thứ 5 (thay vì 4) sẽ nhận vé đi tiếp. Điều này mở thêm cơ hội cho đội tuyển Việt Nam nếu phải rơi xuống nhì bảng G.

Chiến thắng 1-0 của ĐT Qatar trước Ấn Độ mang đến tin vui cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters)
Chiến thắng 1-0 của ĐT Qatar trước Ấn Độ mang đến tin vui cho ĐT Việt Nam (Ảnh: Reuters)

 

Cũng ở lượt đấu vừa qua, Australia có chiến thắng quan trọng trước chủ nhà Kuwait 3-0, chạm tay vào chiếc vé đầu bảng B khi nới rộng khoảng cách với 2 đội bám sau là Kuwait (thi đấu nhiều hơn 1 trận) và Jordan 5 điểm. Ở bảng C, đội chủ nhà Bahrain đè bẹp Campuchia 8-0, tạm soán ngôi Iraq; trong khi đó, thắng Hong Kong 3-1, Iran vẫn bám đuổi quyết liệt. Tại bảng D, cơ hội càng nhỏ hơn với Singapore khi phơi áo 0-4 trước Palestine.

Sau Guam, lượt này có thêm 8 đội chính thức bị loại là Đài Loan (bảng B); Campuchia (C); Afghanistan, Ấn Độ, Bangladesh (E); Mông Cổ (F); Indonesia (G) và Sri Lanka (H).

Phương Duy

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích