Báo Đồng Nai điện tử
En

CLB Hải Phòng: Thay HLV, có muộn?

10:04, 23/04/2021

Đầu mùa giải, khi quyết định tăng ngân sách cho CLB Hải Phòng từ 40 lên 50 tỷ đồng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành (vừa trở thành tân Phó thủ tướng Chính phủ), đặt yêu cầu đội bóng phải đạt tốp 5, nếu không sẽ xem xét trách nhiệm của Chủ tịch CLB và HLV trưởng.

Đầu mùa giải, khi quyết định tăng ngân sách cho CLB Hải Phòng từ 40 lên 50 tỷ đồng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành (vừa trở thành tân Phó thủ tướng Chính phủ), đặt yêu cầu đội bóng phải đạt tốp 5, nếu không sẽ xem xét trách nhiệm của Chủ tịch CLB và HLV trưởng.

Bức xúc của CĐV đất Cảng
Bức xúc của CĐV đất Cảng

2 lượt trận đầu tiên, CLB Hải Phòng bừng bừng khí thế, quật ngã ĐKVĐ Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy rồi thắng CLB Nam Định. Tuy nhiên, sau gần 2 tháng tạm dừng, V.League trở lại, thầy trò HLV Phạm Anh Tuấn trượt dài không phanh. 6 trận gần đây, họ không biết thắng và cũng không ghi được bàn thắng nào, rơi xuống thứ 10/14, khả năng lại đi “chung kết ngược” là rất lớn chứ đừng nói tốp 5. Chính vì vậy, đích thân Chủ tịch UBND thành phố đã có cuộc làm việc và quyết định phải cải tổ mạnh mẽ đội bóng mà bước đầu tiên là cho Chủ tịch điều hành CLB Trần Mạnh Hùng thôi chức. Trước đó từ vòng 8, sau thảm bại 0-3 của đội nhà, CĐV Hải Phòng đã trương băng-rôn ngay trên sân Thanh Hóa: “Chúng tôi không cần đến ông. Từ chức để bóng đá Hải Phòng phát triển”!

Nhiều người trong giới tự hỏi tại sao đội bóng đất Cảng lại để một vị chủ tịch như ông Hùng “bói cá” tại vị lâu đến vậy? Lẽ ra sau vụ cãi nhau “chợ búa” với ông Dương Văn Hiền (khi ấy còn là Phó trưởng Ban Trọng tài) mà ông Hùng phải từ chức Phó chủ tịch HĐQT VPF vào tháng 5-2018, đội bóng đất Cảng phải thấy xấu hổ mà thay chủ tịch của mình.

Là CLB hiếm hoi được ngân sách địa phương “bao cấp” 40 tỷ đồng/năm nhưng thành tích của Hải Phòng ngày càng đi xuống. Sau chức á quân ở mùa giải 2016, 2 mùa gần đây đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ đều phải đua trụ hạng, chỉ đứng thứ 12. “Chảo lửa” Lạch Tray ngày càng nguội lạnh.

Không chỉ vậy, dưới thời ông Hùng, CLB Hải Phòng còn liên tục xảy ra những “scandal” và có cách làm bóng đá không giống ai. Thủ môn Đặng Văn Lâm từng bị trợ lý HLV Sỹ Minh đuổi đánh, phải bồi thường cho ngoại binh Stevens 5 tỷ đồng vì… “giấu” và vi phạm hợp đồng lao động. Rồi mùa trước mang cả cặp tiền đạo Fagan - Lynch cho Than QN mượn, giai đoạn 2 phải đi “chung kết ngược” lại hốt hoảng “xin” lại Fagan và mượn thêm người láng giềng Xuân Tú, Hồng Quân mới thoát chết (6 trận liền không ghi bàn nổi vừa qua là do Lynch không chịu ra sân vì cho rằng bị “quỵt” tiền lương, thưởng đá cho Than QN mùa trước (“bầu” Hùng của đội bóng đất mỏ khẳng định vì mượn Lynch từ Hải Phòng chứ không phải chiêu mộ trực tiếp nên đã chuyển hết cho Hải Phòng)…

Tệ nhất là với vấn nạn đốt pháo sáng của CĐV Hải Phòng khiến đội bóng nộp phạt nhiều lần nhưng ông cựu Chủ tịch CLB luôn phủi trách nhiệm với lập luận CLB Hải Phòng “không công nhận Hội CĐV”.

Đông Kha

Tin xem nhiều