Báo Đồng Nai điện tử
En

Hãy chừa cho Hoàng Thịnh "đường sống"

08:03, 25/03/2021

"Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại" và nếu ai thường xuyên theo dõi Hoàng Thịnh sẽ nhận ra pha vào bóng với Hùng Dũng không hoàn toàn là ác ý, càng không nhằm triệt hạ đối phương. Chẳng qua là lối chơi của Hoàng Thịnh hồi nào giờ vốn vậy, mạnh mẽ, liều lĩnh, bất chấp có thể gây nguy hiểm cho chính mình.

Ngay sau khi biết mình gây họa lớn, Hoàng Thịnh đã khóa Facebook, tắt điện thoại nhưng những ngày qua hẳn anh vẫn vô cùng khốn khổ trước bủa vây của búa rìu dư luận với những lời thóa mạ nặng nề, thậm chí có CĐV còn yêu cầu CLB TP.HCM phải sa thải anh ngay. Sắp bước qua tuổi 30, gần cuối sự nghiệp, cựu tuyển thủ quốc gia gốc Nghệ An phải chịu sự phán xét của xã hội và đứng trước cả tòa án lương tâm của mình. Ấy bởi không như những trường hợp trước đây như Anh Hùng hay Anh Khoa, “nạn nhân” của Hoàng Thịnh là Hùng Dũng, “Quả bóng vàng” 2019, “tài sản quốc gia”, “con cưng” của HLV Park Hang-seo.

Hoàng Thịnh (áo đỏ) sau pha va chạm với Hùng Dũng
Hoàng Thịnh (áo đỏ) sau pha phạm lỗi với Hùng Dũng

“Tôi rụng rời khi thấy Hùng Dũng nằm sân. Lúc ấy, tôi thật sự mong người bị là tôi chứ không phải Hùng Dũng. Giờ điều mong mỏi nhất là Dũng sớm bình phục chứ với tôi lúc này, mọi người có chửi bới gì, phạt tôi thế nào cũng được. Mọi chuyện đã xảy ra theo cách mà chẳng ai mong muốn, giờ cậu ấy bị như thế vì tôi, ai nói sao cũng được, mắng chửi, chỉ trích gì tôi cũng được. Dũng đau một thì tôi đau mười”. Không thanh minh, bào chữa, Hoàng Thịnh đã nhận đủ lời lên án và án phạt cũng đã được tuyên.

“Đánh kẻ chạy đi, không đánh người chạy lại” và nếu ai thường xuyên theo dõi Hoàng Thịnh sẽ nhận ra pha vào bóng với Hùng Dũng không hoàn toàn là ác ý, càng không nhằm triệt hạ đối phương. Chẳng qua là lối chơi của Hoàng Thịnh hồi nào giờ vốn vậy, mạnh mẽ, liều lĩnh, bất chấp có thể gây nguy hiểm cho chính mình. Tôi đã tìm tư liệu xem lại trận giao hữu giữa U.23 Việt Nam và U.23 Hàn Quốc vào tháng 5-2015 trên sân Mỹ Đình. Hồi ấy, Hoàng Thịnh cũng là “tài sản quốc gia” như Hùng Dũng bây giờ. Phút 65, từ trong vùng cấm anh băng ra dũng mãnh ngăn chặn một tình huống không quá nguy hiểm của đối phương bằng pha vào bóng thẳng chân hệt như với Hùng Dũng vừa qua. Chỉ có điều cầu thủ Hàn Quốc nhảy lên tránh được, còn Hoàng Thịnh phải lên xe cứu thương đến thẳng bệnh viện cấp cứu vì bị gãy xương sườn. Vì chấn thương nghiêm trọng ấy mà HLV Miura mất một “chiến binh” (khi đó người ta khen tặng Hoàng Thịnh như vậy) tại SEA Games 2015 ở Singapore và U.23 Việt Nam thất bại đau đớn trước Myanmar ở bán kết.

Thế đấy, cùng một tích tắc, 6 năm trước là “chiến binh” giờ là “tội đồ hung bạo”. Không ai cổ súy bạo lực sân cỏ, phải phê phán, thậm chí lên án Hoàng Thịnh nhưng hãy chừa cho anh con đường sống.

Minh Chung

Tin xem nhiều