Báo Đồng Nai điện tử
En

VFF, VPF nói gì?

09:08, 06/08/2020

Trước công văn của CLB Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ VH-TTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải hứa: "Sẽ cùng VPF họp bàn để tháo gỡ vướng mắc, đưa ra hướng xử lý vì cái chung". Ông thừa nhận, trong tình hình hiện nay rất khó đưa ra phương án tốt nhất mà sẽ là "phương án ít dở nhất". Cho biết trước mắt sẽ làm công tác tư tưởng đối với CLB Thanh Hóa nhưng người đứng đầu VFF cũng gửi lời cảnh báo: "Các đội nên nghĩ đến công sức của chính mình trong suốt thời gian qua"!

Trước công văn của CLB Thanh Hóa, Thứ trưởng Bộ VH-TTDL, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải hứa: “Sẽ cùng VPF họp bàn để tháo gỡ vướng mắc, đưa ra hướng xử lý vì cái chung”. Ông thừa nhận, trong tình hình hiện nay rất khó đưa ra phương án tốt nhất mà sẽ là “phương án ít dở nhất”. Cho biết trước mắt sẽ làm công tác tư tưởng đối với CLB Thanh Hóa nhưng người đứng đầu VFF cũng gửi lời cảnh báo: “Các đội nên nghĩ đến công sức của chính mình trong suốt thời gian qua”!

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú thì khẳng định, ngoài 4 CLB Thanh Hóa, Quảng Nam, SLNA và Nam Định, hầu hết các đội đều muốn trở lại thi đấu sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát như lần trước. “Bóng đá thế giới cũng có phương án trở lại trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt hoàn toàn. Đó là hình mẫu để VPF và các CLB học hỏi. Hiện tại, VPF đã lên kịch bản cho nhiều phương án, trong đó có thể cân nhắc đề xuất chuyển sân nhà của một số CLB sang địa phương khác” - ông Tú nói.

Về dư luận trong giải, Chủ tịch CLB SHB.Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho rằng, việc làm của CLB Thanh Hóa là thiếu trách nhiệm vì đã tham gia thì phải tôn trọng cuộc chơi. Ông Hòa nói: “Điều các đội bóng cần làm lúc này là góp ý với VFF và VPF để cùng vượt qua đại dịch. Chứ lúc khó khăn thế này, đòi bỏ giải thì chỉ thành trò cười cho xã hội… Đà Nẵng còn ở trong tâm dịch nhưng chắc chắn không có chuyện bỏ giải. Mà giải đấu cũng đã tổ chức lại đâu mà bỏ? Tình thế hiện tại là bất đắc dĩ, các CLB nên chia sẻ chứ gay gắt với Ban tổ chức lúc này là không nên”.

Trường Xuyên - Phương Duy

Tin xem nhiều