Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều mai 18-1, vòng 3 V.League: 3 trận "derby" nóng bỏng

07:01, 17/01/2017

Đó là tấm ảnh được chế từ nguyên mẫu tấm poster của bộ phim Nhà Trắng thất thủ, được các CĐV đất mỏ mang đến sân Lạch Tray ở trận lượt đi mùa trước khi đội chủ nhà Hải Phòng trải qua mạch 6 trận đầu tiên toàn thắng tại V.League 2016.

* 17 giờ, “derby” Đông Bắc bộ: Hải Phòng - Than QN (BĐTV, VPF YouTube)

“Lạch Tray thất thủ”!

Đó là tấm ảnh được chế từ nguyên mẫu tấm poster của bộ phim Nhà Trắng thất thủ, được các CĐV đất mỏ mang đến sân Lạch Tray ở trận lượt đi mùa trước khi đội chủ nhà Hải Phòng trải qua mạch 6 trận đầu tiên toàn thắng tại V.League 2016. Nhưng mong muốn của Than QN đã bất thành khi họ gục ngã 1-2 để nối dài lịch sử chưa từng thắng được người hàng xóm từ Giải hạng nhất đến V.League. Tuy nhiên, lịch sử ấy đã thay đổi ở trận lượt về tại vòng 18 khi trở về sân nhà Cẩm Phả, đội bóng đất mỏ đã lần đầu tiên đánh bại đối thủ đất Cảng với tỷ số thuyết phục 3-1. Thất bại đầu tiên trong trận “derby” Đông Bắc bộ này càng khó quên với người Hải Phòng khi khiến họ chính thức mất ngôi đầu V.League (về tay SHB.ĐN) sau 16 vòng liên tiếp chiếm giữ kéo dài suốt gần nửa năm, để rồi hụt hơi trong cuộc đua với HN T&T mất luôn cơ hội lịch sử lần đầu tiên lên ngôi vô địch.

Hải Phòng vừa lấy lại sự tự tin sau chiến thắng xóa “dớp” trên sân Pleiku (Gia Lai).
Hải Phòng vừa lấy lại sự tự tin sau chiến thắng xóa “dớp” trên sân Pleiku (Gia Lai).

Dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, chiều mai Than QN đang có cơ hội hoàn tất cuộc thay đổi cán cân lịch sử, tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại “chảo lửa” Lạch Tray. Thất thủ 0-1 trên sân nhà trước Sài Gòn trong trận ra quân đã phơi bày tất cả hạn chế mùa này của nhà đương kim á quân: từ đội hình đến lối chơi đều không có gì mới mẻ, cặp song sát Fagan, Stevens đã bị “bắt bài” lại mất động lực cạnh tranh. Trong khi đó với tiềm lực và sự đầu tư hơn hẳn, Than QN đã tiến hành cuộc “thay máu” mạnh mẽ và tất cả những bản hợp đồng mới: Patiyo, Ramon, Nguyên Sa, Thanh Hiền, Quách Tân đều đã sớm chứng tỏ được giá trị, dù mới chỉ qua 2 trận.

Dù vậy sẽ không phải một trận đấu dễ dàng cho đội khách đất mỏ khi Hải Phòng vừa lấy lại sự tự tin sau chiến thắng xóa “dớp” trên sân Pleiku (Gia Lai) và động lực chiến đấu luôn rất cao trong trận “derby” Đông Bắc bộ.

Trần Đỗ

* 18 giờ, “derby” đất Sài thành: Sài Gòn - TP.Hồ Chí Minh (HTV TT)

Cuộc chiến giành... người hâm mộ

Thông thường 2 đội bóng cùng thành phố phải gặp nhau ngay ngày mở màn mùa giải mới, nhưng với Sài Gòn và TP.Hồ Chí Minh, ban tổ chức và VPF thấy không cần thiết và cũng chẳng ai thắc mắc, bởi mọi người đều biết giữa 2 CLB này chẳng có “dây mơ rễ má” gì với nhau, ngoài việc cùng đóng quân trên địa bàn và dùng chung sân Thống Nhất. Chẳng những không có chuyện “nhường nhịn” mà có lý do để tin rằng cuộc đụng độ đầu tiên này sẽ là cuộc chiến ra trò.

Mang phận kẻ “ngụ cư”, đội bóng có gốc gác thủ đô - Sài Gòn FC, mùa này hầu như im hơi lặng tiếng trước sự “ồn ào” của “chủ nhà” TP.Hồ Chí Minh vừa lên hạng. Nếu quyền Chủ tịch CLB Lê Công Vinh cho các cầu thủ TP.Hồ Chí Minh ra ở khách sạn hạng sang, đầu tư phòng thay đồ theo tiêu chuẩn quốc tế và mới đây là quyết định gây “sốc” thưởng khích lệ 200 triệu đồng dù đội nhà thua trận; thì Sài Gòn lặng lẽ chuẩn bị, âm thầm thi đấu và bằng lòng với cái phòng thay đồ cũ kỹ của sân Thống Nhất. Tuy nhiên, người Sài Gòn rất bao dung, rộng mở, họ không quan tâm, phân biệt “con nuôi” hay con ruột, miễn đội nào đá đẹp, chơi hay là sẽ giành trái tim, tình cảm. Chiều mai sẽ là bài test so sánh mà cầu thủ 2 đội phải nỗ lực thể hiện, chứng minh.

Xét về chuyên môn, Sài Gòn - đội chủ nhà trong trận lượt đi này, được đánh giá nhỉnh hơn. HLV Đức Thắng có sự khởi đầu không thể tốt hơn với 2 trận toàn thắng, đặc biệt cả 2 tân binh tiền đạo người Brasil Marcelo và Patrick Cruz đều lập công ngay trận đầu ra mắt (riêng Marcelo ghi bàn ở cả 2 trận liên tiếp). Sau 1 năm thử lửa ở V.League (về hạng 8 mùa rồi, lối chơi của đội cũng đã được định hình. Nhưng TP.Hồ Chí Minh cũng “không vừa đâu”, tiếng là tân binh nhưng CLB này đã thay đổi rất nhiều về cả quân tướng so với đội bóng vô địch hạng nhất mùa rồi. Dù mới chỉ có 1 điểm đầu tay, nhưng 2 trận vừa qua họ không chơi tệ chút nào: thi đấu áp đảo trước Quảng Nam và chỉ chịu thua trên sân Than QN ở những phút cuối. Vấn đề với TP.Hồ Chí Minh là HLV Alain và các cầu thủ cần có thêm thời gian làm việc cùng nhau. Kết quả ra sao chưa biết, nhưng một điều chắc chắn đội thắng sẽ nhận được phần thưởng rất lớn ở trận “derby” này

Dương Cầm

* 17 giờ: “derby” Đông - Tây Nam bộ: XSKT Cần Thơ - B.Bình Dương (BTV2):

“Đại gia”... xuống đời

Vô cùng khác biệt trong quá khứ nhưng đội bóng của 2 thủ phủ miền Đông và Tây Nam bộ mùa này lại có hoàn cảnh rất giống nhau. B.Bình Dương sau 1 thập kỷ tung hoành trên thị trường chuyển nhượng với vô số những bản hợp đồng “bom tấn” giúp mang về 4 chức vô địch, nay có dấu hiệu “no xôi chán chè”, không còn mặn mà thành tích. Trong tay tướng già HLV Trần Bình Sự hiện tại cũng toàn “lão tướng”, cùng những cái tên vô danh, xoàng xĩnh (kể cả cặp ngoại binh Sunday, Dugary). Còn XSKT Cần Thơ sau một mùa mộng làm “đại gia” nhưng chỉ ở góc độ vung tiền sắm sửa còn thất bại hoàn toàn về mặt chuyên môn, cũng nhanh chóng “xì hơi”, xuống đời. Không đủ khả năng giữ chân cặp ngoại binh “khủng” Patiyo - Oseni, đội bóng Tây đô phải đưa về thay thế bằng bộ đôi từng cùng Đồng Nai xuống hạng và bị chính B.Bình Dương thải loại là Nsi và Henry. Vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng lúc này cũng hệt như kết thúc mùa trước khi chia nhau đứng thứ 10 và 11. Một điểm vật vã giành được sau 2 vòng trong thế đều phải lội ngược dòng và may mắn, sớm báo hiệu cựu vương và “đại gia” mùa rồi sẽ có tên trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Đội nào thất bại tại Tây đô chiều mai sẽ được nhận diện.

Cùng 17 giờ, lượt này còn có trận “derby” xứ Quảng - Đà. Một chi tiết đáng chú ý, kể từ sau thất bại 0-3 tại Tam Kỳ trước “người anh em” SHB Đà Nẵng ở lượt đi mùa đầu tiên lên hạng 2014, trong 5 lần đối đầu cho đến trước trận gặp lại này, Quảng Nam không hề biết thua (2 thắng, 3 hòa).

3 trận còn lại: 16 giờ, FLC Thanh Hóa - Long An (VTV6 - kết quả mùa trước 2-1). 16 giờ 30, SLNA - S.Khánh Hòa (TTTV, VPF YouTube - 1-2). 17 giờ 30: Hà Nội - HAGL (VPF YouTube - 3-0).

Trường Xuyên

Tin xem nhiều