Báo Đồng Nai điện tử
En

Pogba chính thức trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới

06:07, 30/07/2016

Cuối cùng thì hôm qua 29-7, bản hợp đồng kỷ lục MU mua lại Pogba từ Juventus cũng đã chính thức được hoàn tất. Với mức giá 100 triệu bảng (120 triệu euro), tiền vệ người Pháp phá vỡ kỷ lục 90 triệu bảng của Gareth Bale (Real Madrid), trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử.

Cuối cùng thì hôm qua 29-7, bản hợp đồng kỷ lục MU mua lại Pogba từ Juventus cũng đã chính thức được hoàn tất. Với mức giá 100 triệu bảng (120 triệu euro), tiền vệ người Pháp phá vỡ kỷ lục 90 triệu bảng của Gareth Bale (Real Madrid), trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử. Trở lại MU với tư cách siêu sao, Pogba nhận mức lương 290 ngàn bảng/tuần.

Lý do để MU tăng cường Pogba bất chấp cái giá quá đắt (mà nhiều người cho là “điên rồ”) cũng là dễ hiểu. Việc không có danh hiệu lớn nào trong 3 năm qua khiến MU trở nên lép vế trong cuộc đua doanh thu so với các đối thủ. Chính sự thất bại về thành tích khiến MU phải giữ giá trị của mình trên đấu trường tài chính. Cách duy nhất để đảm bảo vị thế lúc này chỉ là tăng cường những siêu sao thực sự. Pogba có khả năng cải thiện chất lượng đội hình Man United để cạnh tranh danh hiệu, song vượt trên tất cả khi phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng, tiền vệ 23 tuổi này sẽ là bảng quảng cáo tâm điểm ở Old Trafford. Cùng với Ibrahimovic, Pogba là “vũ khí” để Man United đặt lên bàn cân thương thảo với những thương hiệu muốn tiếp cận màu áo đỏ của mình. Do đó, cái giá trên trời cho Pogba không đồng nghĩa với sự điên rồ như nhiều người đơn giản nghĩ. Một tỷ phú không bao giờ bỏ phí 1 USD như Glazer chẳng điên rồ đến mức ném hơn 100 triệu bảng Anh qua cửa sổ dễ dàng. Hãy lấy ví dụ, Arsenal mặc trang phục Puma chỉ được nhận 30 triệu bảng mỗi mùa, một con số khiêm tốn so với 75 triệu đồng từ Adidas của MU. Lý do, Arsenal đã không có danh hiệu lại còn thiếu những bảng quảng cáo di động bắt mắt. Đơn giản, không đầu tư lớn, không thu được tiền lớn.

Thế mới hiểu, giá chuyển nhượng kỷ lục của Pogba chẳng phải là sự điên rồ hay phi lý nào cả.                                                                                          

Quang Minh

 

Tin xem nhiều