Báo Đồng Nai điện tử
En

V.Ninh Bình V.Ninh Bình tạm dừng 1 vòng đấu V-League, vẫn dự AFC Cup

09:04, 11/04/2014

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo với báo chí: Tạm thời VFF mới quyết định cho V.Ninh Bình tạm dừng một vòng đấu tại V-League (trận gặp HA.GL) để phục vụ công tác điều tra.

Sau cuộc làm việc chiều nay giữa VFF, VPF và lãnh đạo CLB V.Ninh Bình, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh thông báo với báo chí: Tạm thời VFF mới quyết định cho V.Ninh Bình tạm dừng một vòng đấu tại V-League (trận gặp HA.GL) để phục vụ công tác điều tra. Riêng đấu trường AFC, đội vẫn sẽ tham dự với lực lượng còn lại, tức là những cầu thủ không có liên quan đến tiêu cực.

TTK VFF Lê Hoài Anh trả lời báo chí
TTK VFF Lê Hoài Anh trả lời báo chí

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh khẳng định: "VFF sẽ giải trình với AFC về việc Ninh Bình xin bỏ AFC Cup. Qua buổi làm việc hôm nay chúng tôi cũng đang trong quá trình điều tra nghi án. Thời điểm này chỉ có thể công bố Ninh Bình chưa bỏ AFC Cup.

Nếu Ninh Bình bỏ AFC Cup, đã có điều lệ quy định xử phạt như thế nào. Tuy nhiên, khi xem xét sẽ căn cứ tinh thần, quyết tâm chống tiêu cực của Ninh Bình. Các cơ quan thẩm quyền sẽ có quyết định cuối cùng trong thời gian tới".

Vé xem trận đấu HA.GL -V.Ninh Bình đã được phát hành nhưng CĐV sẽ được trả lại tiền
Vé xem trận đấu HA.GL -V.Ninh Bình đã được phát hành nhưng CĐV sẽ được trả lại tiền

Trong khi đó, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết: "Tôi rất đau lòng khi chuyện này xảy ra. Cho đến thời điểm này, tôi vẫn chưa được cơ quan điều tra mời hợp tác, cá nhân tôi cũng không biết danh sách những cầu thủ bị nghi ngờ có liên quan và phải làm việc với công an.


Trong mùa giải này tại V-League, đúng là có nhiều trận đấu V.Ninh Bình dẫn bàn trước trong hiệp 1 nhưng sau đó ở hiệp 2 lại dễ dàng để thua và đánh mất chiến thắng. Sau những trận đấu như thế, cầu thủ nào mắc nhiều sai sót tôi đều không xếp đá chính ở trận đấu sau đó.

Còn ở AFC Cup cũng có những trận đấu tương tự nhưng còn tùy thuộc vào lực lượng, chấn thương của các cầu thủ để xếp đội hình".

HLV Nguyễn Văn Sỹ.
HLV Nguyễn Văn Sỹ.
Trả lời phỏng vấn Thethaovanhoa.vn, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Hiện tại VFF đã nhận được đầy đủ công văn liên quan đến vụ tiêu cực của V.Ninh Bình. Họ có đề cập đến việc tạm nghỉ chơi V-League 2014. Tuy nhiên VFF đã thống nhất cho V.Ninh Bình tạm dừng 1 vòng đấu tới đây với HAGL (13/4) để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết quả cụ thể của bên an ninh, chúng tôi sẽ có những bước đi tiếp theo. 

Còn về giải đấu AFC Cup, hiện V.Ninh Bình tiếp tục tham dự. Đây là một điều đáng buồn với bóng đá Việt Nam, nhưng để đi lên chuyên nghiệp và làm trong sạch bóng đá, VFF sẽ quyết làm tới cùng.

Thực ra chúng tôi không có đủ thông tin mà đang chờ cơ quan công an điều tra.

VFF quyết tâm chống tiêu cực trong bóng đá. Chúng tôi hoan nghênh và ủng hộ tinh thần chống tiêu cực của CLB Ninh Bình, nhằm làm sạch bóng đá Việt Nam. Chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể để các bên điều tra vụ việc”.

(Thethaovanhoa.vn)

 
 

 

Tin xem nhiều