Báo Đồng Nai điện tử
En

Các ông chủ M.U còn kiên nhẫn với Ten Hag đến khi nào?

Trần Duy
09:00, 23/04/2024

M.U đã giành vé vào chơi trận chung kết FA Cup với Man City, sau chiến thắng trước Coventry City tại trận bán kết cuối tuần qua. Tuy nhiên, thay vì vui mừng, “Quỷ đỏ” lại khiến người hâm mộ bực tức pha lẫn chút xấu hổ sau chiến thắng trên loạt sút penalty.

Triều đại của huấn luyện viên Ten Hag sắp khép lại với nỗi thất vọng.
Triều đại của huấn luyện viên Ten Hag sắp khép lại với nỗi thất vọng.

Chỉ một ngày sau khi người hàng xóm Man City đánh bại Chelea để bước vào chơi trận chung kết FA Cup, người hâm mộ M.U cũng mong đội chủ sân Old Trafford sẽ làm được điều tương tự để có thể tái đấu với The Citizens như trận chung kết cách đây một năm trên sân Wembley. Thậm chí, trận bán kết 2 của “Quỷ đỏ” được đánh giá còn dễ dàng hơn khi đối thủ của họ chỉ là đội hạng Nhất Coventry City với nguồn kinh phí khá khiêm tốn.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, M.U chơi dồn ép đối thủ và lần lượt ghi được 3 bàn thắng nhờ công của McTominay, Harry Maguire và Bruno Fernandes chỉ sau một giờ thi đấu.

Những tưởng tấm vé bước vào trận chung kết đã cầm chắc trong tay của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Erik ten Hag thì việc thi đấu có phần chủ quan đã khiến họ phải trả giá. Chỉ trong hơn 20 phút thi đấu cuối, Coventry vùng lên và ghi liên tiếp 3 bàn thật khó tin, khiến trận đấu phải kéo dài thêm. Thậm chí, đội đang thi đấu tại Giải hạng Nhất Anh còn suýt giành chiến thắng nếu không bị cột dọc và VAR từ chối bàn thắng ở những phút cuối hiệp phụ. Trận đấu chỉ được phân định thắng thua trên chấm 11m và “Quỷ đỏ” đã giành chiến thắng.

Dù giành quyền vào chơi trận chung kết nhưng đa số cổ động viên của “Quỷ đỏ” không thể giấu đi sự thất vọng về màn trình diễn của đội nhà và người xứng đáng phải nhận chỉ trích chính là HLV Erik ten Hag. Sau gần 2 mùa giải gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, thành tựu lớn nhất mà HLV người Hà Lan mang lại chỉ là danh hiệu Carabao Cup, chiếc cúp mà nhiều mùa giải gần đây các câu lạc bộ đang hy vọng Liên đoàn Bóng đá Anh giải tán giải đấu vì nó làm dày thêm lịch thi đấu vốn đã căng thẳng tại Anh. Ngoài ra, HLV Erik ten Hag hoàn toàn thất bại từ việc xây dựng lối chơi, kiểm soát cầu thủ trong phòng thay đồ cho đến việc duy trì tâm thế của một đội bóng mạnh, giàu lịch sử của bóng đá Anh như M.U.

Khi nhìn vào trận bán kết vừa qua với Coventry, với danh tiếng và tầm vóc của mình, “Quỷ đỏ” lẽ ra phải thi đấu như diễn biến trước phút 60 của trận đấu, họ phải dồn ép và đè bẹp đối thủ. Nhưng khi đã ghi đến tận 3 bàn thì như một thói quen xấu dưới thời HLV Ten Hag, “Quỷ đỏ” nhanh chóng sụp đổ dù Coventry tấn công không có gì đặc sắc. Không còn ai nhận ra đâu mới là đội bóng đang chơi ở Ngoại hạng Anh nếu chỉ xem nửa sau hiệp 2 trở đi. Điều này đã trở thành một đặc điểm dễ thấy của đội chủ sân Old Trafford dưới thời HLV Ten Hag, một đội bóng lớn hàng năm chi vài trăm triệu bảng để nâng cấp đội hình nhưng luôn bị các đối thủ dồn ép và phải nhận nhiều cú dứt điểm nhất trong các đội tốp 5 giải vô địch châu Âu.

Với người hâm mộ M.U, điều đó không khác gì một trận thua đánh thẳng vào lòng tự tôn của họ. Nhưng với HLV Erik ten Hag thì ông vẫn khẳng định đội bóng đang đi đúng hướng và ông cần thêm thời gian để hoàn thiện kế hoạch đã vạch ra. Đó là quan điểm của Ten Hag, còn với người hâm mộ M.U, sớm thôi những biểu ngữ yêu cầu sa thải HLV người Hà Lan sẽ được treo lên, vì khó ai có thể chấp nhận được màn trình diễn hiện tại của đội chủ sân Old Trafford.

Còn với Ban lãnh đạo của M.U, việc HLV Ten Hag còn tại vị đến lúc này chỉ là do Sir Jim Ratcliffe đang ưu tiên bổ nhiệm cấp quản lý mới, sau đó mới họp bàn chuyện tương lai của “chiếc ghế nóng” tại sân Old Trafford. Và khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nhưng “Quỷ đỏ” đã gần như đầu hàng trong cuộc đua giành tấm vé dự Champions League thì việc sa thải HLV Ten Hag lúc này không còn mang nhiều ý nghĩa, mọi chuyện sẽ được định đoạt khi mùa giải kết thúc.

Trần Duy

Từ khóa:

M.U

Man City

Tin xem nhiều