Báo Đồng Nai điện tử
En

Arsenal - Bayern Munich: 'Pháo thủ' quyết tâm thanh toán nợ nần

Trần Duy
10:00, 09/04/2024

Được chơi trên sân nhà nhưng Arsenal đang bị đánh giá thấp hơn Bayern Munich trong trận tứ kết Champions League đêm nay. Nhưng sẽ sai lầm nếu xem thường “Pháo thủ”, bởi họ là đội đang dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh chứ không phải Man City hay Liverpool.

Bayern Munich lo lắng nhiều hơn Arsenal khi hai đội chạm trán nhau ở tứ kết lượt đi Champions League vào giữa tuần sau. Ảnh: Reuters

Ký ức đáng quên

Lá thăm đã đưa Arsenal gặp lại Bayern, đội bóng họ không muốn gặp nhất ở vòng tứ kết Champions League năm nay. Bởi trước khi có 7 năm vắng bóng tại Champions League, Arsenal đã có những kỷ niệm đáng quên khi đối đầu với “Hùm xám” nước Đức.

Cụ thể, tại mùa giải 2015-2016, Arsenal được xếp cùng bảng đấu với Bayern. Sau khi đánh bại Bayern 2-0 trên sân nhà Emirates, “Pháo thủ” đã thua đậm 1-5 trên sân khách và phải bước tiếp vào vòng 1/16 với vị trí nhì bảng F. Một năm sau đó, dù có màn trình diễn xuất sắc để vào vòng 1/16 với vị trí nhất bảng A, nhưng Arsenal lại bị Bayern hủy diệt với tỷ số 5-1 trong 2 lượt trận.

Liên tục để thua đậm Bayern trong những trận gần nhất tại Champions League thì không có gì quá khó hiểu khi Arsenal bị đánh giá thấp trong cuộc so tài đêm nay. Nhưng liệu “Pháo thủ” giờ có còn là đội dễ bị bắt nạt như cách đây 8 năm.

Xử đẹp Bayern?

Trước khi đại chiến với Bayern lần này, Arsenal đang có một tuần lễ hoàn hảo. Họ thắng dễ đội đang đua trụ hạng Luton Town 2-0 với đội hình xoay tua để hàng loạt trụ cột được nghỉ ngơi. Sau đó, “Pháo thủ” tiếp tục hạ gục Brighton với 3 bàn cách biệt, qua đó đánh chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng trong bối cảnh Liverpool bị M.U cầm chân tại Old Trafford.

Không chỉ vậy, Arsenal hiện có lối chơi biến ảo đầy màu sắc. Họ có thể áp đảo và sớm hạ gục đối thủ ngay trong hiệp 1 như các chiến thắng trước Liverpool, Newcastle, West Ham..., hay thi đấu chắc chắn để khép lại trận đấu với các trận thắng nhẹ nhàng để đảm bảo thể lực cho các trụ cột như 2 trận đấu với Luton Town, Brighton. Thậm chí, khi cần họ cũng có thể lùi sâu phòng ngự nhằm đạt được mục tiêu đề ra như khi đối đầu với Man City tại Etihad. Sự trưởng thành trong lối chơi đã giúp Arsenal trở thành một trong những đội có phong độ tốt nhất tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024 với chuỗi 10 thắng và 1 hòa, ghi được tổng cộng 38 bàn, chỉ để thủng lưới 4 lần. Vì vậy, không có lý do gì để Arsenal phải e sợ Bayern trong trận sắp tới.

Trong khi đó, đội khách Bayern đang phải đối mặt với nguy cơ kết thúc mùa giải với “bàn tay trắng” khi để thua trong trận Siêu cúp Đức, sớm bị loại khỏi Cúp Quốc gia Đức và để Bayer Leverkusen tạo ra khoảng 16 điểm tại Bundesliga. “Hùm xám” hiện chỉ còn mỗi đấu trường Champions League để cứu vãn một mùa giải thảm họa.

Thực tế so về chất lượng nhân sự, “Hùm xám” vẫn rất mạnh. Họ có một siêu tiền đạo Harry Kane (ghi 38 bàn sau 41 trận) hay những siêu sao ở từng vị trí như: Joshua Kimmich, Sane, Musiala, Neuer, Upamecano, Kim Minjae hay Goretzka… Điều mà họ đang thiếu chính là sự đồng lòng giữa các cầu thủ. Xung đột giữa nhóm cầu thủ thâm niên cùng Ban huấn luyện liên tục xảy ra kể từ đầu mùa giải và khi tất cả không đoàn kết để cùng nhìn về một hướng thì việc Bayern gây thất vọng là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, với việc nhận án phạt từ UEFA do các cổ động viên đốt pháo sáng trong trận đấu với Lazio, Bayern sẽ phải thi đấu tại sân Emirates mà không có sự ủng hộ nào từ cổ động viên.

Vì vậy, với phong độ tuyệt vời cùng sự cuồng nhiệt đến từ 100% cổ động viên nhà, “Pháo thủ” nhiều khả năng sẽ đủ sức trả món nợ trước Bayern và tạo lợi thế trước khi bước vào trận lượt về vào tuần sau.

Trần Duy

Tin xem nhiều