Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 25 Ngoại hạng Anh: Tam mã tăng tốc

Trần Phạm
12:01, 17/02/2024

Tâm điểm của vòng 25 Ngoại hạng Anh là cuộc đụng độ giữa 2 “ông lớn” của bóng đá Anh. Trên sân nhà Etihad, Man City sẽ tiếp đón Chelsea với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục cuộc đua vô địch cùng Arsenal và Liverpool.

* Man City khẳng định vị thế

Sau giai đoạn đầu mùa giải có phần chật vật, Man City đang trở lại với hình ảnh đội bóng hùng mạnh nhất bóng đá Anh. Đặc biệt là khi họ có sự trở lại của Kevin de Bruyne cùng Erling Haaland để chuẩn bị cho chặng đua nước rút của mùa giải. Nếu như Erling Haaland lập cú đúp giúp Man City đánh bại Everton thì Kevin de Bruyne đóng góp đến 2 bàn thắng cùng 7 kiến tạo trong 7 trận gần nhất. Sự xuất sắc của bộ đôi này sẽ giúp Man City có sự tự tin để thách thức mọi đối thủ trong cuộc bảo vệ ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Nếu như Man City đang có phong độ cao thì Chelsea cho thấy sự bất ổn trong khoảng thời gian vừa qua. Đã có thời điểm tưởng chừng The Blues đã trở lại đúng với vị thế của mình khi trải qua 7 trận bất bại trên mọi đấu trường trong giai đoạn đầu năm mới. Nhưng 2 trận thua muối mặt trước Liverpool và Wolves đã kéo thầy trò HLV Pochettino trở lại mặt đất. Dù đã có những kết quả tốt trong 2 trận gần nhất khi đánh bại Aston Villa và Crystal Palace nhưng rõ ràng Chelsea vẫn còn kém so với các đối thủ còn lại trong nhóm Big 6 và điều đó được phản ánh qua vị trí thứ 10 của họ trên bảng xếp hạng.

Với phong độ bất ổn hiện tại cùng thành tích 1 hòa, 4 thua trong 5 lần gần nhất đối đầu với Man City thì việc giành được 1 điểm trên sân Etihad càng khó với Chelsea. Còn với Man City, bài học trong trận hòa 4-4 ở trận lượt đi trên sân Stamford Bridge giúp họ rút ra nhiều kinh nghiệm để giành 3 điểm nhằm bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch.

* Arsenal và Liverpool dễ thở

Khác với Man City được dự báo gặp đôi chút trở ngại trong trận đại chiến với Chelsea, cả Liverpool và Arsenal lại có trận đấu nhàn hạ tại vòng này.

The Kop sẽ hành quân đến sân của Brentford. So với mùa giải trước, Brentford hiện không còn giữ được hình ảnh của một đội bóng khó chịu đối với các “ông lớn” khi họ đang rơi vào cuộc chiến trụ hạng với chỉ 6 điểm nhiều hơn nhóm “cầm đèn đỏ”. Cùng với đó là phong độ bất ổn mỗi khi gặp nhóm Big 6 khi để thua 6/7 trận. Nhìn chung, Brentford không còn được xem là đối thủ khó chịu bất chấp họ vừa chào đón sự trở lại của chân sút Ivan Toney.

Trong khi đó, Liverpool đang có mùa bóng xuất sắc vượt kỳ vọng với thành tích giành được 9 trận thắng trong 13 vòng đấu gần nhất và đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Ngoài ra, trong chuyến làm khách trên sân của Brentford, Liverpool sẽ đón chào sự trở lại của chân sút chủ lực Mohamed Salah. Sự trở lại của tiền đạo người Ai Cập cùng phong độ cao được duy trì trong thời gian qua sẽ là bàn đạp giúp Liverpool tiếp tục có được chiến thắng để giữ ngôi đầu bảng, đồng thời tạo sức ép lớn lên Man City ở trận đấu diễn ra sau đó 3 giờ.

Còn với Arsenal, Pháo thủ sẽ làm khách trên sân của Burnley, đội đang trải qua 6 vòng liên tiếp không biết thắng. So về lực lượng cũng như tinh thần chiến đấu, Arsenal hoàn toàn vượt trội khi đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã giành 4 trận thắng liên tiếp, ghi được 15 bàn, chỉ để thủng lưới 2 lần. Càng ấn tượng hơn khi 2 chiến thắng gần nhất, Pháo thủ đã vùi dập Liverpool 3-1 và thắng West Ham đến 6 bàn. Những yếu tố trên càng cho thấy sẽ khó có bất ngờ được tạo ra bởi đội chủ nhà, vì Arsenal đang quá mạnh so với Burnley.

Trần Duy

Tin xem nhiều