Báo Đồng Nai điện tử
En

Chung kết Carabao Cup (22 giờ ngày 25-2): Chelsea tiếp tục ôm hận tại Wembley?

Trần Duy
11:01, 24/02/2024

Tối chủ nhật 25-2, trận chung kết Carabao Cup giữa Chelsea và Liverpool trên sân Wembley sẽ diễn ra với nhiều kỳ vọng đến từ người hâm mộ. CĐV Chelsea hy vọng đội nhà sẽ giành được một danh hiệu để tạm quên đi mùa giải thảm hại, trong khi The Kop mong muốn một cái kết trọn vẹn với HLV Jurgen Klopp với một mùa giải bội thu danh hiệu.

 

* Ký ức buồn của Chelsea tại Wembley

Trước khi đấu đá trên thị trường chuyển nhượng tại mùa giải năm nay, Liverpool và Chelsea đã gặp nhau trong 2 trận chung kết cách đây 2 năm với kết quả đều có lợi cho The Kop.

Ngày 27-2-2022, Chelsea đối đầu với Liverpool trong trận chung kết Carabao Cup tại sân Wembley. 2 đội đã chơi cống hiến nhưng sự vô duyên trong khâu dứt điểm đã khiến trận đấu kéo dài đến loạt sút luân lưu sau 120 phút không có bàn thắng nào được ghi. Trên chấm 11m, 2 đội tiếp tục thể hiện sự cân bằng khi có đến 10 lượt sút thành công. Đến lượt sút thứ 11, thủ thành Kepa của Chelsea đá hỏng, trong khi Kelleher lại thành công, đem về chức vô địch cho Liverpool.

Đến ngày 14-5-2022, Chelsea có cơ hội trả món nợ đã vay trước đó khi gặp lại Liverpool trong trận chung kết FA Cup cũng trên sân Wembley. Kịch bản ở trận chung kết này không khác trước là mấy khi 2 đội tiếp tục bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu và Liverpool lại là đội giành chiến thắng trên chấm luân lưu 11m.

Có thể nói, Chelsea đã có liên tiếp những ký ức đáng quên tại Wembley trong 2 lần gần nhất được thi đấu tại sân vận động này. “Quá tam ba bận” một lần nữa Chelsea lại có cơ hội xóa đi dớp buồn trước chính Liverpool, nhưng liệu tình thế có thể thay đổi khi mà thực lực giữa 2 đội ở thời điểm hiện tại quá chênh lệch.

* Chelsea tiếp tục nhận cái kết đắng?

So về mọi mặt ở thời điểm hiện tại, Liverpool được đánh giá cao hơn trong trận chung kết Carabao Cup diễn ra tối mai khi The Kop đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh, trong khi Chelsea chỉ xếp thứ 10.

Kể từ sau thất bại 1-3 trước Arsenal, The Kop tiếp tục duy trì được phong độ ổn định đến mức đáng sợ. Họ đã giành 3 chiến thắng liên tiếp trước các đội: Burnley, Brentford, Luton để nới rộng khoảng cách với Man City, Arsenal lên thành 4 và 5 điểm (nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận). Ngoài ra, trong lần gần nhất đối đầu với Chelsea ở trận đấu diễn ra hồi đầu tháng, Liverpool đã vùi dập đối thủ với tỷ số 4-1 mà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Salah. Ở thời điểm hiện tại, tiền đạo người Ai Cập đã trở lại và vừa đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng trước Brentford. Điều này cho thấy hàng công vốn đã mạnh của Liverpool nay còn đáng sợ hơn nhiều với sự xuất hiện của Salah.

Ở bên kia chiến tuyến, Chelsea cũng đã phần nào gây ấn tượng ở trận đấu gần nhất khi cầm hòa Man City 1-1 trong trận cầu mà lẽ ra thầy trò HLV Pochettino đã có thể giành được chiến thắng. Nhưng một trận đấu hay trước Man City không thể che lấp được sự thiếu ổn định của Chelsea. Bởi sau một trận đấu hay, Chelsea thường gây thất vọng ở những trận sau đó, điều này đã được lặp lại nhiều lần trong mùa giải này và đó cũng là lý do vì sau họ chỉ xếp hạng 10 tại Giải Ngoại hạng Anh.

Trong một trận chung kết, nơi mọi cầu thủ sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất thì những kết quả bất ngờ có thể xảy ra. Tuy nhiên, ở thời điểm Liverpool đang quá vượt trội thì cơ hội để Chelsea giành được danh hiệu không khác gì một nhiệm vụ bất khả thi. Nhiều khả năng Chelsea sẽ lại ôm hận trước Liverpool trong một trận chung kết tại Wembley.

Trần Duy

Từ khóa:

Liverpool

Chelsea

Tin xem nhiều