Báo Đồng Nai điện tử
En

Lào trang trọng tổ chức Lễ Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTXVN
21:30, 25/07/2024

Bắt đầu từ 8h sáng 25-7, tại thủ đô Viêng Chăn, Trụ sở Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào, Trụ sở Văn phòng Quốc hội và trước đó là tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Lễ Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được tổ chức trang trọng.

Cán bộ, nhân viên Văn phòng Thủ tướng Lào tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ Quốc tang. Ảnh: TTXVN
Cán bộ, nhân viên Văn phòng Thủ tướng Lào tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Lễ Quốc tang. Ảnh: TTXVN

Bắt đầu bằng nghi thức kéo cờ rủ, các cán bộ, nhân viên của Văn phòng Thủ tướng Chính phủ Lào đã dành một phút mặc niệm bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, người đã có những đóng góp to lớn và quan trọng cho việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào không ngừng phát triển.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào Bouakhong Nammavong chia sẻ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân các dân tộc Lào mất đi một người bạn gần gũi và thân thiết nhất. Vì vậy, Đảng và Chính phủ Lào nhất trí để tang cấp quốc gia ở Lào, bao gồm cả Đại sứ quán Lào và các cơ quan đại diện ngoại giao Lào ở nước ngoài.

Bắt đầu từ ngày 25-7, các bộ, ngành, cơ quan từ Trung ương đến địa phương, Hội Hữu nghị Lào - Việt Nam, gửi điện chia buồn và tổ chức đoàn tham gia Lễ viếng, ghi sổ tang tại Đại sứ quán và Tổng lãnh sự Việt Nam ở các địa phương trên cả nước Lào. Các tỉnh kết nghĩa của Lào với Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh cũng gửi điện chia buồn đến Việt Nam.

Ngoài ra, trong nhiều ngày gần đây, các cơ quan truyền thông, báo chí lớn của Lào đều đăng tải rất nhiều tin, bài viết, phỏng vấn, phim tài liệu… với nội dung nói về những đóng góp to lớn, quan trọng của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với việc vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và Nhân dân 2 nước Lào - Việt Nam, Việt Nam - Lào.

Cùng thời gian này, các cơ quan, đơn vị từ Trung ương đến địa phương của Lào đều đồng loạt thực hiện nghi lễ treo cờ rủ; các đại sứ quán và các cơ quan đại diện ngoại giao của Lào ở nước ngoài cũng sẽ thực hiện nghi thức treo cờ rủ và dừng tất cả hoạt động vui chơi giải trí dưới mọi hình thức, để tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

TTXVN

Tin xem nhiều