Báo Đồng Nai điện tử
En

Ấn Độ và Mỹ thảo luận về quan hệ song phương

TTXVN
20:36, 01/10/2023

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ngoại trưởng Ấn Độ S Jaishankar mới đây đã gặp và thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin về việc tăng cường hợp tác quốc phòng song phương, bao gồm cả việc hợp tác sản xuất quốc phòng và trao đổi quan điểm về nhiều vấn đề an ninh.

Sau cuộc gặp tại Lầu Năm Góc, Ngoại trưởng Jaishankar đã đăng trên mạng xã hội X rằng “đây là cuộc trò chuyện hiệu quả về hợp tác quốc phòng song phương của chúng ta, (hai bên) đã trao đổi hữu ích về những thách thức an ninh toàn cầu".

Về phần mình, Bộ trưởng Austin bày tỏ “tôi rất vui được đón tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ,
TS S Jaishankar tại Lầu Năm Góc hôm nay để thảo luận về hợp tác Mỹ - Ấn trên khắp khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”.

Lầu Năm Góc cho biết hai quan chức đã trao đổi quan điểm về hàng loạt vấn đề an ninh, trong có có những diễn biến gần đây ở Đông Á và khu vực Ấn Độ Dương. Theo Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh, “(Bộ trưởng) Austin và (Bộ trưởng) Jaishankar đã thảo luận về các cơ hội tăng cường hợp tác quốc phòng song phương, bao gồm mở rộng hợp tác công nghiệp quốc phòng và hợp tác sản xuất quốc phòng; hợp lý hóa các thủ tục kho vận để tăng cường hợp tác vận hành; đồng thời tiếp tục triển khai Hệ sinh thái tăng tốc quốc phòng Ấn Độ - Mỹ (INDUS-X)”.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Mỹ, Ngoại trưởng Jaishankar cũng đã gặp Bộ trưởng Thương mại nước chủ nhà Gina Raimondo. Hai bên đã đánh giá cao những tiến bộ đáng kể trong hợp tác công nghệ và hợp tác kinh tế song phương trong năm nay.

TTXVN

Tin xem nhiều