Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý bếp ăn chiếm đoạt hàng tấn gạo của công ty

10:08, 30/08/2019

Lợi dụng việc làm quản lý bếp ăn của một công ty ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch), Trần Văn Tùng (36 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) đã cấu kết với tài xế vận chuyển gạo từ nhà bếp ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài.

Lợi dụng việc làm quản lý bếp ăn của một công ty ở Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 (huyện Nhơn Trạch), Trần Văn Tùng (36 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk) đã cấu kết với tài xế vận chuyển gạo từ nhà bếp ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài.

Công an huyện Nhơn Trạch đang tạm giữ Trần Văn Tùng (nhân viên của Công ty TNHH V.N, chi nhánh tại huyện Nhơn Trạch, chuyên cung cấp các suất ăn công nghiệp) và Lê Bá Vinh (ngụ TP.Long Khánh) để điều tra về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

* Tưởng dễ ăn...

Theo điều tra ban đầu của Công an huyện Nhơn Trạch, từ tháng 6-2019, Tùng được Công ty TNHH V.N giao nhiệm vụ quản lý bếp ăn tại Công ty V.L (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2). Trong quá trình làm việc tại đây, Tùng quen biết với Vinh, nhân viên lái xe của Công ty TNHH V.N, chuyên chở thực phẩm đến giao cho bếp ăn của Công ty V.L do Tùng làm quản lý.

Công an huyện Nhơn Trạch khuyến cáo, để xảy ra vụ việc này xuất phát từ khâu quản lý tài sản lỏng lẻo của công ty. Việc xuất nhập hàng vào các bếp ăn đều chỉ giao cho một người quản lý. Việc này đã tạo điều kiện cho những đối tượng có ý đồ xấu chiếm đoạt tài sản nhưng rất khó phát hiện. Để phòng ngừa thất thoát tài sản, các công ty cần quản lý và theo dõi tốt hoạt động xuất, nhập hàng hằng ngày. Ngoài ra, việc xuất nhập hàng cũng cần phải có lực lượng bảo vệ kiểm soát.

Sau một thời gian quen biết, Tùng bàn với Vinh tìm cách chiếm đoạt gạo của Công ty TNHH V.N để trong khu vực bếp ăn của Công ty V.L mang ra ngoài bán lấy tiền tiêu xài. Theo đó, cả hai đã thực hiện trót lọt nhiều “phi vụ”, chiếm đoạt hàng tấn gạo trị giá hàng chục triệu đồng.

Gần nhất là vào ngày 5-7, Vinh điều khiển xe tải biển số 60C-267.99 chở thực phẩm đến bếp ăn của Công ty V.L để chuẩn bị suất ăn cho công nhân. Sau khi Vinh giao thực phẩm, Tùng yêu cầu các nhân viên nhà bếp bốc khoảng 1 tấn gạo lên xe tải của Vinh để chở ra ngoài bán được hơn 8 triệu đồng rồi cả hai chia nhau tiêu xài.

Vào ngày 28-6, Tùng lại chỉ đạo 2 nhân viên nhà bếp vác 1,2 tấn gạo lên xe tải để Vinh đưa ra ngoài bán được hơn 10 triệu đồng. Số tiền này, Vinh đưa cho Tùng 8 triệu đồng, số còn lại Vinh sử dụng.

Nhiều ngày trước đó, Tùng và Vinh đã nhiều lần thực hiện hành vi chiếm đoạt gạo với số lượng hơn 2 tấn của Công ty V.N mang ra ngoài bán.

* ... Tham thì thâm

Theo xác minh của cơ quan công an, mỗi lần lấy gạo mang ra ngoài, Tùng đều yêu cầu nhân viên nhà bếp vác gạo lên xe với lý do “chuyển gạo đến phục vụ bếp ăn ở công ty khác”. Nghĩ rằng Tùng đang thực hiện chỉ đạo của công ty nên các nhân viên nhà bếp thực hiện những yêu cầu của Tùng mà không có bất kỳ nghi ngờ gì.

Đến ngày 15-8, Công ty TNHH V.N phát hiện thấy thiếu gạo trong kho đặt tại Công ty V.L nên yêu cầu Tùng kiểm tra lại. Đến lúc này, biết khó thoát trách nhiệm của mình trong việc thất thoát gạo nên Tùng đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi móc nối với Vinh lấy trộm gạo.

Làm việc với cơ quan công an, 2 đối tượng Tùng và Vinh khai nhận, từ ngày 3-6 đến 3-8, cả hai đã 6 lần lấy gạo của Công ty TNHH V.N đặt tại khu vực bếp ăn của Công ty V.L với tổng cộng 5,2 tấn (tuy nhiên, Công ty TNHH V.N trình báo đã bị mất đến 6,2 tấn gạo với tổng giá trị 62 triệu đồng). Số gạo lấy trộm, Vinh đã mang ra ngoài bán cho các chủ tiệm làm bún và quán ăn trên địa bàn huyện Nhơn Trạch. Số tiền bán gạo lấy trộm được hơn 44 triệu đồng, Tùng hưởng 34 triệu đồng, số còn lại chia cho tài xế Vinh.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thành Vinh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích