Báo Đồng Nai điện tử
En

Hậu quả từ việc tranh giành bạn gái

08:02, 23/02/2013

Từ chuyện tranh giành bạn gái vô cớ, muốn chứng tỏ mình trước mắt bạn gái, Phan Trường Giang (27 tuổi, quê ở tỉnh Đắk Lắk) phải lãnh án tù. Đến khi bị cáo hối hận về hậu quả mình gây ra thì đã muộn!

Từ chuyện tranh giành bạn gái vô cớ, muốn chứng tỏ mình trước mắt bạn gái, Phan Trường Giang (27 tuổi, quê ở tỉnh Đắk Lắk) phải lãnh án tù. Đến khi bị cáo hối hận về hậu quả mình gây ra thì đã muộn!

Cuộc đời sinh viên với bao ước mơ, hoài bão của Phan Trường Giang đành phải dang dở; màu áo trắng ấy giờ đã có thêm những sọc đen, quả là đáng tiếc cho tương lai của bị cáo.

* Chém bạn học vì bạn gái

Tối 12-2-2012, trong lúc cùng Nguyễn Quốc Thịnh đến phòng trọ của Vũ Đức Trọng (ở ấp Phước Hòa, xã Long Phước, huyện Long Thành) chơi, Nguyễn Phi Sơn phàn nàn với Trọng chuyện bạn gái mình (ở chung dãy trọ với Trọng) thường bị mấy thanh niên ở cùng dãy trọ trêu ghẹo. Được Sơn nhờ giúp đỡ, Trọng đã sang phòng trọ của nhóm thanh niên “trêu ghẹo” bạn gái Sơn hỏi chuyện. Đến phòng số 1, Trọng thấy Giang đang ngồi trong phòng với Lê Công Tuấn, Phan Văn Đức nên bỏ về.

Đến 23 giờ cùng ngày, Trọng và đám bạn của mình tiếp tục tìm sang phòng trọ của Giang để “nói chuyện phải trái”. Tại đây, thấy Tuấn đang đứng trước cửa phòng, Trọng lớn tiếng hỏi: “Sao lại trêu ghẹo bạn gái của Sơn?”. Tuấn chưa kịp trả lời câu nào đã bị Trọng đấm vào mặt. Thịnh và Sơn cũng lao vào giúp Trọng đánh Tuấn.

Đang ở trong phòng, Giang nhìn thấy Tuấn bị đánh nên chụp lấy dao và nói vọng ra: “Nhỏ đó là của tao”, rồi lao vào chém Trọng. Thấy Giang cầm dao, Sơn bỏ chạy ra ngoài. Nhưng Thịnh lại đạp Giang ngã vào tường, đồng thời Thịnh bị té xuống sàn nhà. Giang vùng dậy cầm dao chém Trọng một nhát vào cùi chỏ tay trái, Trọng liền bỏ chạy ra ngoài.

Quay sang thấy Thịnh đang nằm trên sàn nhà, Giang tiếp tục vung dao chém Thịnh hai nhát. Thịnh đưa tay đỡ nên bị chém trúng cẳng tay trái và cánh tay phải.

Trước sự liều lĩnh của đối phương, Thịnh bỏ chạy, nhưng vẫn bị Giang chém thêm một nhát vào chân phải. Thịnh nhanh chóng bỏ chạy ra ngoài, sau đó được bạn đưa đi cấp cứu. Còn Sơn, định cầm dao lao vào chém Giang, thì được mọi người trong dãy nhà trọ can ngăn.

* Tiếc…

Hôm ra tòa, không còn vẻ hung hăng, cả bị cáo lẫn người bị hại đều tỏ ra kiệm lời, hối hận. Bởi bị cáo và Thịnh là bạn học cùng trường. Cả hai không hề có mâu thuẫn, nhưng chỉ vì lý do “bảo vệ bạn gái” mà gây nên cảnh thù hằn, bạn bè không muốn nhìn mặt nhau.

Đáng ra, khi thấy Trọng và đồng bọn tìm đến gây sự, bị cáo Giang phải đứng ra can ngăn. Nhưng do muốn chứng tỏ mình trước mắt bạn gái, họ đã đánh nhau, khiến Giang chém Thịnh gây thương tích. Nguy hiểm hơn, khi Thịnh đã bỏ chạy, bị cáo còn cầm dao chém vào chân bị hại, cho thấy Giang rất hung hăng, quyết tâm phạm tội đến cùng.

Nghe lời luận tội của vị đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa, một người tham dự phiên tòa chậc lưỡi thở dài ngao ngán: “Tuổi trẻ bồng bột, kẻ thắng người thua chẳng được gì. Ngược lại, một bên bị tổn hại sức khỏe, bên kia phải ngồi tù, suốt đời mang tiếng xấu. Trong trường hợp này, Trọng đáng bị xử tội gây rối trật tự nơi công cộng. Chính hành vi côn đồ của Trọng là nguồn cơn xảy ra vụ ẩu đả. Người thanh niên này thật đáng trách, nhưng nếu Giang bình tĩnh xử lý tình huống đó thì mọi sự bây giờ đã khác”.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Giang gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến tính mạng vốn được pháp luật bảo vệ của công dân. Bị cáo đã trưởng thành, là người có trình độ, đủ nhận thức dao nhọn là vật nguy hiểm. Do tranh giành bạn gái mà bị cáo làm quàng, không chỉ gây ra tội lỗi, mà còn phá vỡ tình bạn với Thịnh. Trong tình hình hiện nay, người phạm tội có độ tuổi ngày càng trẻ hóa, do đó cần áp dụng hình phạt thật nghiêm khắc nhằm giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Đối với người bị hại Nguyễn Quốc Thịnh và các đối tượng: Vũ Đức Trọng, Nguyễn Phi Sơn, cơ quan công an cũng đã xử phạt vi phạm hành chính về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Phiên tòa kết thúc, bị cáo Phan Trường Giang nhận mức án 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích. Nhìn bị cáo buồn bã và tỏ vẻ hối hận về những gì mình đã gây ra mà người dự khán cảm thấy tiếc. Tiếc cho Giang đang là sinh viên năm cuối của một trường nghề, sắp có công ăn việc làm, tương lai rộng mở chờ ở phía trước. Nhưng chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ, muốn chứng tỏ mình, Giang đã dùng hung khí tấn công, ăn thua đủ với người khác mà trở thành tội phạm. Đó cũng là bài học đối với các thanh niên về cách xử sự trong cuộc sống hiện nay.

Võ Nguyên

 

 

 

Tin xem nhiều