Báo Đồng Nai điện tử
En

Bắt hai nghi can giết người bỏ xác vào bao tải

06:12, 26/12/2012

Ngày 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ 2 nghi can liên quan đến vụ giết người bỏ xác trong bao tải vứt ở bên đường hẻm tại khu phố 2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vào đêm 24-12.

Ngày 26-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã bắt giữ 2 nghi can liên quan đến vụ giết người bỏ xác trong bao tải vứt ở bên đường hẻm tại khu phố 2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) vào đêm 24-12. Theo đó, các nghi can bị bắt giữ gồm: Ngô Văn Tâm (19 tuổi, quê huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) và Trần Tự Điển (23 tuổi, quê huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) cả hai đều tạm trú tại phường An Bình, TP.Biên Hòa.

Tên Tâm bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Tên Ngô Văn Tâm bị bắt giữ tại cơ quan công an.
Hung thủ Trần Tự Điển
Hung thủ Trần Tự Điển

Trước đó, vào rạng sáng ngày 24-12, người dân đi làm sớm qua con đường hẻm nằm ở khu vực tiếp giáp giữa phường Bình Đa và phường An Bình (TP.Biên Hòa) phát hiện hai chiếc bao tải dính đầy máu được vứt lại bên vệ cỏ lề đường nên nghi ngờ và đã trình báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng công an địa phương đã có mặt để xác minh sự việc. Từ những nghi vấn của người dân, cơ quan công an xác định, trong hai chiếc bao tải bỏ lại bên đường là thi thể của người đã bị chặt rời một số bộ phận. Ngay lập tức, vụ việc được trình báo lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh. Tổ trình sát và các điều tra viên đã được điều động có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc.[links(right)]

Sau quá trình điều tra, rạng sáng ngày 26-12, lực lượng công an đã bắt giữ nghi can đầu tiên là tên Tâm khi đối tượng này đang bốc vác tại một khu cảng ở TP.Biên Hòa. Sau đó ít giờ, đối tượng còn lại là tên Điển cũng đã bị bắt giữ.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Tâm và Điển khai nhận đã gây ra vụ giết người vào đêm 24-12, nạn nhân là anh Bùi Thanh Liêm (26 tuổi, quê huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) - người ở cùng phòng trọ với Tâm và Điển. Các đối tượng khai nhận, do Liêm đã từng hứa cho Tâm số tiền 500 triệu đồng nhưng đã nhiều lần thất hứa. Bực tức về điều này, Tâm đã bàn với Điển dùng dao sát hại Liêm để trả thù. Tối 24-12, sau khi đi chơi về, Tâm và Điển đã dùng dao đâm Liêm đến tử vong sau đó tiếp tục cắt rời từng bộ phận bỏ vào bao tải rồi mang đi vứt ở khu vực khu phố 2, phường Bình Đa để phi tang. Gây án xong các đối tượng trở lại phòng trọ và vẫn đi làm cho đến khi bị công an bắt giữ.

Trần Danh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều