Báo Đồng Nai điện tử
En

Thợ sửa xe “tốt bụng” giữa đường

11:01, 19/01/2012

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Thắng (SN 1963, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng chiêu sửa giúp các xe máy “bị hư” dọc đường, Thắng và đồng bọn đã thừa cơ chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Văn Thắng (SN 1963, ngụ tại TP.Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bằng chiêu sửa giúp các xe máy “bị hư” dọc đường, Thắng và đồng bọn đã thừa cơ chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

* Những thợ sửa xe “tốt bụng”

Trưa 31-12-2011, chị Võ Thị Thu Huyền (SN 1989, ngụ tại phường Quang Vinh, TP.Biên Hòa) đang đi xe máy trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc phường An Bình, TP.Biên Hòa) thì nghe một số người đi xe máy cùng chiều chỉ vào xe chị nói: “Xe cháu bị hư kìa, dừng lại sửa đi”. Tưởng thật, chị Huyền dừng xe thì một người đàn ông đứng tuổi dừng xe lại ngỏ ý sửa xe giùm chị. Tuy nhiên, sau một hồi tháo lắp một số bộ phận máy móc của xe, người đàn ông nọ yêu cầu chị Huyền phải trả 690 ngàn đồng. Chỉ có hơn 100 ngàn đồng trong túi, chị Huyền đành phải để lại chiếc máy tính xách tay cho ông ta làm tin. Sau khi người đàn ông “tốt bụng” nọ bỏ đi, chị Huyền nhận ra mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng Trần Văn Thắng và dụng cụ hành nghề.
Đối tượng Trần Văn Thắng và dụng cụ hành nghề.

Trước đó, ngày 29-7-2011, trong lúc đang điều khiển xe máy ngang cổng siêu thị BigC (thuộc khu phố 6, phường An Bình, TP.Biên Hòa), chị Nguyễn Thị Bích Vân (SN 1983, ngụ tại khu phố 3, phường Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) bỗng nghe một cặp nam nữ đi xe máy phía sau nói: “Xe em bị sao kìa”. Chị Vân dừng xe để kiểm tra thì có một người đàn ông đến bảo xe chị bị “bốc khói”, rồi dừng lại sửa hộ. Sau khoảng 5 phút xăm xoi, người đàn ông nọ phán rằng bộ phận lọc xăng của xe bị hư, nếu không thay xe sẽ bị cháy. Vừa nói, người đàn ông này vừa lấy đồ nghề và phụ tùng trong giỏ xách (được chuẩn bị sẵn) lắp vào xe máy chị Vân và đòi 790 ngàn đồng. Không đủ tiền, chị Vân đành phải tháo chiếc nhẫn (4 phân vàng) đang đeo trên tay cho ông ta. Nhận chiếc nhẫn vàng của chị Vân, người đàn ông nọ hẹn chị Vân khi nào có tiền thì đến tiệm sửa xe Tường Nguyên (ở khu vực cổng 11, phường Long Bình, TP.Biên Hòa) chuộc lại. Tuy nhiên, khi người đàn ông nọ bỏ đi, chị Vân cảm thấy có điều bất an nên đã đuổi theo tìm, nhưng ông ta đã mất dạng.

* Phục kích tay sửa xe dọc đường

Nhận được tin báo của người dân, Ban chỉ huy Công an phường An Bình đã lên kế hoạch theo dõi, bắt giữ các đối tượng chuyên giả vờ làm thợ sửa xe giữa đường để lừa chiếm đoạt tiền của người đi đường. Sau nhiều tháng theo dõi dọc tuyến quốc lộ 1A (đoạn qua phường An Bình), các trinh sát đã bắt quả tang một đối tượng đang thực hiện màn kịch “thợ sửa xe tốt bụng giữa đường”.

Khoảng 11 giờ ngày 15-1, một cô gái điều khiển chiếc xe Attila màu đỏ đi trên quốc lộ 1A (đoạn thuộc khu phố 5, phường An Bình) thì có một người đàn ông phóng xe đuổi theo và giả vờ chỉ tay vào xe của chị này nói: “Xe của cháu bị cháy kìa”. Khi cô gái dừng xe để kiểm tra thì một cặp nam nữ đi xe máy cùng chiều phía sau dừng lại kiểm tra và sửa xe giùm. Lúc này, lực lượng công an ập tới bắt giữ được một đối tượng, hai đối tượng còn lại đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, đối tượng sửa xe “tốt bụng” Trần Văn Thắng khai nhận đã cùng đồng bọn (hai vợ chồng Tuấn - Hương, chưa rõ lai lịch) dựng lên màn kịch “giúp sửa xe dọc đường” để chiếm đoạt tài sản của người đi đường nhẹ dạ, cả tin (thường là phụ nữ đi đường một mình). Theo đó, Thắng và đồng bọn thường kè theo các phụ nữ đi xe máy một mình rồi dọa “xe hư”, “hư bốc khói” để rồi ra tay “sửa hộ” và “chém đẹp”. Với thủ đoạn này, Thắng và đồng bọn đã thực hiện hàng chục vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đi đường để lấy tiền chia nhau.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại để điều tra, xử lý.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích