Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục

An An
21:31, 03/04/2024

Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS, tội phạm và tệ nạn xã hội tỉnh (gọi tắt là Ban chỉ đạo) vừa có kế hoạch triển khai chương trình phối hợp giữa ngành công an và ngành giáo dục về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024-2030.

Trước tình hình tệ nạn ma túy trong học đường ngày càng diễn biến phức tạp, số người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy trong học sinh, sinh viên có xu hướng gia tăng trong thời gian qua, Ban chỉ đạo giao Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy các cấp tăng cường phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thường xuyên trao đổi thông tin, kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy tại các cơ sở giáo dục. Phối hợp rà soát, phát hiện các trường hợp người nghiện, người sử dụng trái phép chất ma túy là cán bộ giáo dục, học sinh, sinh viên để tổ chức đưa đi cai nghiện hoặc quản lý theo quy định. Tăng cường kiểm tra, phát hiện các hành vi mua bán các loại ma túy, nhất là ma túy "núp bóng" thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử có chứa chất ma túy xung quanh các trường học, trên không gian mạng, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Ban chỉ đạo cũng giao Sở Giáo dục và đào tạo đôn đốc, hướng dẫn các nhà trường phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng, chống ma túy cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên như: tổ chức tọa đàm, giao lưu, nói chuyện chuyên đề, tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về phòng, chống ma túy; lồng ghép tuyên truyền, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các hoạt động chính khóa, ngoại khóa cho học sinh, sinh viên, nhất là tổ chức các hoạt động trong Tháng Hành động phòng, chống ma túy (tháng 6). Xây dựng tài liệu tuyên truyền và triển khai đến các cơ sở giáo dục bằng hình thức phù hợp…

            An An

Tin xem nhiều