Báo Đồng Nai điện tử
En

Noi gương Bác học tập suốt đời

07:01, 05/01/2023

Ông Nguyễn Văn Đức, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Quảng Biên (xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom) luôn tâm niệm "học và làm theo Bác về tinh thần học tập suốt đời".

Ông Nguyễn Văn Đức, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Quảng Biên (xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom) luôn tâm niệm “học và làm theo Bác về tinh thần học tập suốt đời”. Dù lớn tuổi, ông vẫn tích cực tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ. Học và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông luôn tích cực trong công việc được giao.

Ông Nguyễn Văn Đức (bìa phải) trao đổi công việc của ấp với Bí thư Đảng bộ xã Quảng Tiến Nguyễn Phi Hổ
Ông Nguyễn Văn Đức (bìa phải) trao đổi công việc của ấp với Bí thư Đảng bộ xã Quảng Tiến Nguyễn Phi Hổ

Hơn 70 tuổi, ông Đức vừa hoàn thành lớp sơ cấp lý luận chính trị do Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức. Ông là học viên lớn tuổi “đặc biệt” nhất của lớp học. Vượt qua những khó khăn về tuổi tác, ông đến lớp và tham gia các bài giảng đầy đủ, tích cực.

17 năm đảm nhận nhiệm vụ trưởng ấp, ông luôn làm hết mình, tất cả vì quyền và lợi ích của nhân dân. Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, ông không ngừng học hỏi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến nhân dân. Ấp Quảng Biên hiện có gần 1.400 hộ dân, trong đó trên 90% là đồng bào Công giáo. Ông thường xuyên liên hệ với ban hành giáo, linh mục để tranh thủ sự ủng hộ, qua đó kêu gọi và vận động bà con giáo dân cùng hưởng ứng các phong trào của địa phương. Nhờ đó, những chính sách, chủ trương của Đảng, Nhà nước khi được ông triển khai, bà con đều nghiêm túc chấp hành. 

Thanh Tâm - Trung Nguyên

 

Tin xem nhiều