Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư gần 22,3 ngàn tỷ đồng cho sản xuất, kinh doanh

08:10, 21/10/2022

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 9 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp (DN) tư nhân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư nguồn vốn gần 22,3 ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Thống kê Đồng Nai, trong 9 tháng của năm 2022, các doanh nghiệp (DN) tư nhân trên địa bàn tỉnh đã đầu tư nguồn vốn gần 22,3 ngàn tỷ đồng vào lĩnh vực xây dựng, sản xuất, kinh doanh, tăng hơn 26% so với cùng kỳ năm trước. Riêng quý III-2022, các DN đã đầu tư gần 7,8 ngàn tỷ đồng, tăng hơn 6% so với quý trước và tăng trên 84% so với cùng kỳ năm 2021.

Nguồn vốn trên được các công ty xây dựng thêm nhà xưởng, văn phòng để mở rộng sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, mua thêm máy móc, thiết bị hiện đại để lắp đặt dây chuyền sản xuất mới hoặc thay đổi một số máy móc cũ nhằm tăng công suất, chất lượng, đáp ứng được những đơn hàng lớn của đối tác trong nước và nước ngoài. Do đó, sản xuất công nghiệp và xuất khẩu của DN ngoài nhà nước trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay có mức tăng trưởng cao hơn cả DN có vốn nhà nước và DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.

Khánh Minh


 

Tin xem nhiều