Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đẩy nhanh tiến độ 8 dự án nhà ở xã hội

08:08, 07/08/2022

(ĐN)- Sở Xây dựng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của 8 dự án đang triển khai. Các dự án NƠXH trên có diện tích hơn 50,5ha, quy mô gần 9,6 ngàn căn.

(ĐN)- Sở Xây dựng vừa có buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và các chủ đầu tư dự án nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn tỉnh để tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của 8 dự án đang triển khai. Các dự án NƠXH trên có diện tích hơn 50,5ha, quy mô gần 9,6 ngàn căn. Trong đó, đã hoàn thành gần 1,6 ngàn căn, tập trung ở TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh, các huyện: Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom và Cẩm Mỹ.

Hầu hết các dự án NƠXH chủ yếu vướng khâu điều chỉnh quy hoạch, định giá đất, thời gian hoàn tất các thủ tục lâu. Do đó, các chủ đầu tư dự án đều đề xuất tỉnh hỗ trợ giải quyết nhanh các thủ tục về đầu tư, định giá đất, giao đất, phê duyệt điều chỉnh quy hoạch để tiếp tục xây dựng dự án. Nếu các thủ tục được giải quyết nhanh thì đến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành 10 ngàn căn như kế hoạch đã đề ra. Nhiều địa phương, doanh nghiệp cũng kiến nghị tỉnh sớm phê duyệt chủ trương đầu tư của một số dự án NƠXH đã có sẵn quỹ đất để tiến hành khởi công dự án mới. Đồng thời, các địa phương yêu cầu tỉnh nhắc nhở các chủ dự án khu dân cư thương mại nhanh chóng hoàn thành hạ tầng kỹ thuật và giao phần đất làm NƠXH lại cho địa phương để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư.

Ghi nhận ý kiến của các địa phương, chủ đầu tư các dự án, Giám đốc Sở Xây dựng Hồ Văn Hà cho biết, sẽ tổng hợp tất cả khó khăn của chủ đầu tư ở từng dự án, sau đó sẽ kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành giải quyết nhanh những vướng mắc thuộc thẩm quyền của mình để các dự án có thể tiếp tục xây dựng và khởi công mới. Các chủ đầu tư cũng xây dựng chi tiết tiến độ của dự án nếu vướng mắc ở khâu nào, báo cáo ngay Sở Xây dựng để có hướng hỗ trợ giải quyết kịp thời. Với những dự án cố tình chậm tiến độ, tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi để đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư khác vì Đồng Nai đang thiếu NƠXH cho hàng trăm ngàn người lao động thu nhập thấp.

Hương Giang

Tin xem nhiều