(ĐN) - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay (tuyến số 1 và 2) là hơn 4,8 ngàn tỷ đồng.
(ĐN) - Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), chủ đầu tư dự án thành phần 3, dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1, tổng mức đầu tư dự kiến để xây dựng 2 tuyến đường kết nối sân bay (tuyến số 1 và 2) là hơn 4,8 ngàn tỷ đồng. Trong đó, chi phí đầu tư xây dựng là hơn 2,4 ngàn tỷ đồng, chi phí thực hiện công tác giải phóng mặt bằng là gần 1,6 ngàn tỷ đồng và các chi phí khác.
Theo quy hoạch, hệ thống giao thông đường bộ kết nối sân bay Long Thành sẽ có 4 tuyến đường bộ được xây dựng mới để kết nối sân bay. Trong đó, tuyến số 1 và 2 sẽ được ưu tiên xây dựng trước. 2 tuyến còn lại sẽ được xây dựng tùy theo tiến độ xây dựng sân bay Long Thành.
Tuyến đường số 1 có chiều dài 3,8km kết nối trục chính sân bay Long Thành với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, quốc lộ 51 và đường tỉnh 25C. Hướng tuyến đi thẳng từ đường trục chính sân bay Long Thành (đầu phía Tây) tới quốc lộ 51 tại vị trí nút giao giữa quốc lộ 51 và đường tỉnh 25C. Tuyến đường có quy mô mặt cắt ngang gồm 10 làn xe trên phần chính và 6 làn xe đô thị song hành. Mặt cắt ngang tuyến đường có bề rộng 120m đối với đoạn từ trục chính sân bay Long Thành đến đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và 85m đoạn còn lại đến quốc lộ 51.
Trong khi đó, tuyến đường số 2 có chiều dài 3,5km kết nối tuyến đường số 1 đến đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Hướng tuyến đi trùng với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Quy mô bao gồm 4 làn xe chạy riêng ra - vào sân bay Long Thành.
Quỳnh Nhi