Báo Đồng Nai điện tử
En

Rẻ như... chợ đêm

10:11, 07/11/2012

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều khu chợ hoạt động về đêm, trở thành điểm hẹn hấp dẫn người tiêu dùng đến vui chơi, mua sắm, thu hút đông nhất vẫn là công nhân lao động.

 

Hiện trên địa bàn tỉnh có nhiều khu chợ hoạt động về đêm, trở thành điểm hẹn hấp dẫn người tiêu dùng đến vui chơi, mua sắm, thu hút đông nhất vẫn là công nhân lao động.

Chỉ cần 100 ngàn đồng, khách có thể chọn mua được vài món hàng ưng ý tại các khu chợ đêm này. Tuy nhiên, hàng hóa tại đây chủ yếu là hàng Trung Quốc, hàng nhái. Hàng Việt chất lượng cao hầu như vắng bóng hẳn trong các khu chợ nhộn nhịp này.

* Rộn ràng chợ đêm

Khu chợ đêm hoạt động sầm uất nhất ở Đồng Nai phải kể đến chợ đêm công viên Biên Hùng (TP.Biên Hòa). Chỉ cần nhìn vào sự nở rộ của dịch vụ gởi xe tại đây cũng thấy được không khí mua sắm khá tấp nập. Khu chợ đêm có đến 6 điểm giữ xe máy. Trong đó, các hộ gia đình nằm ở 2 đầu chợ đêm đều mở dịch vụ giữ xe trong nhà, giá gởi xe vào những buổi tối cuối tuần có nơi “chém” đến 5 ngàn đồng/chiếc nhưng bãi xe vẫn kín chỗ.

Mỹ phẩm “nhái” giá bèo bán tại chợ đêm Biên Hùng. Ảnh: B. Nguyên
Mỹ phẩm “nhái” giá bèo bán tại chợ đêm Biên Hùng. Ảnh: B. Nguyên

Anh Quyền, một tiểu thương bán giày dép tại chợ đêm Biên Hùng cho biết, trước đây gia đình anh có vài chục năm kinh doanh mặt hàng này tại chợ Biên Hòa, nhưng tình hình buôn bán ở chợ truyền thống ngày càng khó khăn nên anh đã sang lại sạp hàng để tập trung cho hoạt động buôn bán tại chợ đêm. Theo anh, sức mua tại chợ đêm Biên Hùng khá tốt, không chỉ người ở Biên Hòa mà dân từ các huyện lân cận cũng thường xuyên tìm đến mua sắm. Chợ đặc biệt nhộn nhịp vào những ngày cuối tuần, nhất là thời điểm công nhân lãnh lương.

Theo nhận xét của một người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề kinh doanh về các mặt hàng thời trang, may mặc, sản phẩm nhập về từ Hong Kong không thể có mức giá bán một hai trăm ngàn/sản phẩm. Các mặt hàng quần áo có giá bán lẻ chỉ vài ba chục ngàn đồng/món đa phần là do các cơ sở nhỏ lẻ trong nước làm “nhái” theo các mẫu mã có sẵn trên thị trường. Để có giá rẻ bất ngờ, nhiều người bán không ngại nhập thêm hàng xôn, hàng sử dụng rồi về tút lại như mới để bán cho khách.

Chị Lan, một khách “ghiền” đi chợ đêm chia sẻ, hầu như tuần nào gia đình chị cũng chở nhau dạo chợ đêm. Nhà ở huyện Nhơn Trạch nhưng chị là khách quen ở các chợ đêm Long Thành, Biên Hòa. Chị thích đi chợ đêm vì không khí mua sắm ở đây đông vui. Hàng hóa bán ở đây khá phong phú, giá lại mềm, người bán cũng vui vẻ nên người mua dễ lựa đồ, trả giá cũng không lo bị mắng.

* Hàng Việt chất lượng khó chen chân

Có thể nói, các khu chợ đêm hiện đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng bình dân, từ hàng trang sức, sản phẩm làm đẹp đến đồ lưu niệm, trang trí nhưng tập trung nhiều nhất vẫn là hàng quần áo, giày dép, dây nịt, giỏ xách. Hàng loạt các bảng giá “sốc” được người bán treo ngay đầu các gian hàng để thu hút khách. Ngay cả mặt hàng công nghệ khi vào chợ đêm, giá bán cũng chỉ tương đương với một chiếc áo thun. Tại chợ đêm Biên Hùng, khách có thể chọn mua một chiếc máy nghe nhạc MP3, được tặng đầy đủ phụ kiện như tai nghe, dây sạc chỉ với giá 90 ngàn đồng/sản phẩm; thẻ nhớ điện thoại 2G được bán kèm với giá 70 ngàn đồng. Đi chợ đêm, nhiều bạn trẻ có thể dễ dàng chọn được một món hàng hiệu “nhái” các nhãn hàng nổi tiếng thế giới, như: Doctor, Gucci, Nike, Shiseido… với giá từ vài chục đến trên 100 ngàn/sản phẩm.

Thời trang giá rẻ thu hút khách mua. Ảnh: B. Nguyên
Thời trang giá rẻ thu hút khách mua. Ảnh: B. Nguyên

Thời gian gần đây, dư luận khá xôn xao về vụ áo ngực Trung Quốc xuất hiện chất “lạ” có nguy cơ đến sức khỏe người sử dụng. Nhưng tại các khu chợ đêm Biên Hùng, Nhơn Trạch… nhiều bạn trẻ vẫn vô tư chọn mua đồ nội y xuất xứ từ Trung Quốc vì giá bán rẻ như bèo, chỉ 5 ngàn đồng cho một sản phẩm quần nhỏ và từ 15-50 ngàn đồng/áo ngực. Nhiều mẫu áo thun, sơ mi giá bán dao động từ 15-30 ngàn đồng cũng thu hút đông khách mua. Ngay cả những mẫu quần jean nam, nữ được giới thiệu là hàng Hong Kong giá cũng chỉ 100-200 ngàn đồng/sản phẩm...

Bình Nguyên

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích