Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri 2 huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch đóng góp ý kiến cho Luật Đất đai sửa đổi

06:10, 08/10/2012

(ĐN) – Ngày 8-10, ông Trương Văn Vở, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch để lấy ý kiến đóng góp cho Luật Đất đai sửa đổi.

(ĐN) – Ngày 8-10, ông Trương Văn Vở, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đồng Nai đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Trảng Bom và Nhơn Trạch để lấy ý kiến đóng góp cho Luật Đất đai sửa đổi.

Ông Trương Văn Vở phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Nhơn Trạch
Ông Trương Văn Vở tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhơn Trạch

Tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Trảng Bom vào buổi sáng 8-10,  vấn đề được nhiều cử tri quan tâm trong Luật Đất đai sửa đổi lần này là cơ chế thu hồi đất, quy hoạch, định giá đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thời hạn giao đất cho các hộ gia đình, cá nhân…Theo các cử tri, những dự án không thuộc công trình công cộng nên để doanh nghiệp thỏa thuận với người dân; xóa bỏ hạn điền; thời gian giao đất nông nghiệp giữ 50 năm và những dự án do tỉnh ký nhưng sau 2 năm không thực hiện nên thu hồi...

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục tiếp xúc với cử tri huyện Nhơn Trạch để lấy ý kiến đóng góp cho Luật Đất đai sửa đổi. Tại buổi tiếp xúc, các  cử tri cho rằng, Luật Đất đai năm 2003 hiện hành vẫn còn nhiều bất cập cần phải sửa đổi để phù hợp hơn với điều kiện thực tế. Cụ thể, khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp người dân đang sản xuất cho các công trình công cộng nên bồi thường, tránh thiệt thòi cho dân; việc quy định giá đất của Nhà nước sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường là còn rất mơ hồ, khó thực hiện; công tác bồi thường nên bổ sung bằng cách hoán đổi đất ở, đất sản xuất kinh doanh phù hợp với từng địa phương, hoặc bằng cổ phiếu của đơn vị có dự án đầu tư tránh hệ lụy khi người dân không còn đất sản xuất…

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trương Văn Vở cho biết sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để kiến nghị tại kỳ họp Quốc hội sắp tới.

                                                                Hương Giang

 

Tin xem nhiều