Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ngân hàng đưa lãi suất huy động về 14%

09:09, 09/09/2011

(ĐN)- Ngày 8-9, hàng loạt chi nhánh ngân hàng lớn, nhỏ tại Đồng Nai đã đưa lãi suất huy động VNĐ về mức 14%/năm theo đúng quy định.

Lãi suất huy động VNĐ tại nhiều chi nhánh ngân hàng lớn, nhỏ ở Đồng Nai đã về mức 14%/năm.       Ảnh: V. LÂM
Lãi suất huy động VNĐ tại nhiều chi nhánh ngân hàng lớn, nhỏ ở Đồng Nai đã về mức 14%/năm. Ảnh: V. LÂM
(ĐN)- Ngày 8-9, hàng loạt chi nhánh ngân hàng lớn, nhỏ tại Đồng Nai đã đưa lãi suất huy động VNĐ về mức 14%/năm theo đúng quy định. Trước đó, ngày 7-9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-NHNN về việc chấn chỉnh trong thực hiện quy định về mức lãi suất huy động bằng đồng Việt Nam và bằng đôla Mỹ của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Với chỉ thị này, NHNN cho biết sẽ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm đối với các tổ chức tín dụng vi phạm bằng cách đình chỉ hoặc miễn nhiệm chức vụ của người quản lý, người điều hành của tổ chức tín dụng (TCTD). Ngoài ra, tổ chức tín dụng có vi phạm sẽ bị hạn chế mở rộng phạm vi, quy mô, địa bàn hoạt động trong thời hạn 1 năm kể từ ngày bị xử lý; hạn chế hoặc tạm đình chỉ hoạt động huy động và cho vay của đơn vị vi phạm thuộc TCTD đó.

Chỉ sau một ngày NHNN ban hành Chỉ thị 02, nhiều chi nhánh ngân hàng tại Đồng Nai đã hạ lãi suất huy động (phổ biến từ 15 - 19%) xuống còn 14%/năm, một số ngân hàng cũng tạm dừng các chương trình khuyến mãi.

V. Lâm


 

 

 

Tin xem nhiều