(ĐN) - Công ty Điện lực Đồng Nai cho biết, thực hiện Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) của Chính phủ, hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang triển khai đối soát thông tin chủ thể hợp đồng mua bán điện với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLDC) để liên kết tài khoản xác thực điện tử quốc gia (VNeID) trong toàn tập đoàn.
Nhân viên Điện lực Đồng Nai hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng. Ảnh: Nguyễn Hằng |
Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tạo điều kiện cao nhất để người dân dùng VNeID có thể sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, từ đó ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ của ngành điện.
Để triển khai kịp thời và hiệu quả công tác này, Công ty Điện lực Đồng Nai đã và đang tập trung nhân lực để chuẩn xác thông tin khách hàng (KH). Đến nay, 467.465 khách hàng, chiếm gần 64% tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh đã có dữ liệu trên hợp đồng mua bán điện trùng khớp thông tin với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Trong đó, Điện lực Trị An là đơn vị có tỷ lệ thực hiện đối soát cao nhất đạt 77,25%
Theo kế hoạch, Công ty Điện lực Đồng Nai sẽ phấn đấu hoàn thành việc đối soát CSDLDC trong năm 2024.
Theo kế hoạch, Công ty Điện lực Đồng Nai sẽ thực hiện cập nhật đầy đủ thông tin đối với khách hàng cấp điện mới, khách hàng thay công tơ định kỳ, thay đổi thông tin hoặc ký lại hợp đồng mua bán điện… ngay tại thời điểm các điện lực thực hiện các hoạt động liên quan.
Đối với khách hàng không thuộc các trường hợp trên, việc thu thập, cập nhật thông tin khách hàng sẽ được thực hiện thông qua lực lượng nhân viên được phân công công tác và có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng như: nhân viên ghi chỉ số, kiểm tra công tơ, kiểm tra áp giá bán điện, phúc tra chỉ số, khảo sát, cài app CSKH…
Ngoài ra, công ty cũng phối hợp với các hội, đoàn thể địa phương tổ chức thu thập, cập nhật thông tin KH tập trung trong điều kiện cho phép.
Công ty Điện lực Đồng Nai lưu ý, đơn vị không cử nhân viên gọi điện cho khách hàng để thực hiện việc thu thập, đối soát thông tin qua điện thoại. Các cuộc gọi xưng là nhân viên điện lực yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin, dữ liệu, cài app… đều là giả mạo.
Nguyễn Hằng - Hoàng Lộc
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin