Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm thành lập Hiệp hội Logistics Đồng Nai

Vương Thế
22:18, 29/08/2024

(ĐN)- Chiều 29-8, Sở Giao thông vận tải phối hợp với Trường đại học Công nghệ miền Đông, Sở Khoa học và công nghệ tổ chức hội nghị khoa học Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực logistics.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Vương Thế
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại hội thảo. Ảnh: Vương Thế

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2024.

Tại chương trình, đại diện các trường đại học, sở ngành, doanh nghiệp logistics trên địa bàn đã trình bày những tham luận nhằm đánh giá hệ thống hạ tầng giao thông vận tải phục vụ phát triển logistic trên địa bàn tỉnh; vai trò của đào tạo nhân lực phục vụ ngành logistics; các yếu tố quyết định đến sự lựa chọn doanh nghiệp dịch vụ logistics của khách hàng; cơ hội và giải pháp thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics cũng như việc phát triển logistics xanh tại các doanh nghiệp..

Bên cạnh đó, các đại biểu, doanh nghiệp cũng trao đổi những vấn đề về khó khăn trong phát triển hạ tầng giao thông vận tải; tiềm năng thương mại, dịch vụ xung quanh sân bay Long Thành và những định hướng của địa phương thời gian tới.

Ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Công ty CP Tân Cảng Long Bình trình bày tham luận Cơ hội và giải pháp thúc đẩy phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn Đồng Nai. Ảnh: Vương Thế

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng khẳng định Đồng Nai đang hướng tới là trung tâm logistics của cả nước cũng như trong khu vực. Hiện nay nhiều công trình hạ tầng giao thông, sân bay, cảng biển lớn đã được đầu tư, cùng với đó là kết nối liên hoàn với các địa phương vùng Đông Nam Bộ. Do đó, tiềm năng cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực logistics rất rộng mở.

Phó chủ tịch Hội Xuất nhập khẩu Đồng Nai Nguyễn Duy Hưng nêu kiến nghị đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông phục vụ nhu cầu phát triển của xã hội. Ảnh: Vương Thế

Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành tiếp thu góp ý, đề xuất của doanh nghiệp, nhà khoa để có giải pháp phát triển phù hợp. Sở Giao thông vận tải tiếp tục tìm giải pháp đầu tư hoàn thành những công trình dự án giao thông trên địa bàn. Các trường đại học xây dựng kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ngành logistic đáp ứng nhu cầu xã hội, nhất là khi sân bay Long Thành vận hành khai thác. Các doanh nghiệp logistic chủ động kế hoạch kinh doanh, nắm bắt cơ hội. Đặc biệt, Sở Công thương khẩn trương tham mưu UBND tỉnh sớm thành lập Hiệp hội logistic Đồng Nai để kết nối các doanh nghiệp, thúc đẩy logistics phát triển.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều