Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng kiểm tra hiện trường thi công các dự án giao thông kết nối Sân bay Long Thành, cảng Phước An và đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh

Phạm Tùng
16:24, 16/08/2024

(ĐN)- Ngày 16-8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra hiện trường tình hình thực hiện các dự án 2 tuyến giao thông kết nối Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành (tuyến T1, T2) kết; đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh; đường vào cảng Phước An và cảng Phước An.

Phó chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng và thi công dự án thành phần 4, Dự án Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Phạm Tùng

Tại công trường thi công các dự án, các đơn vị chủ đầu tư đã báo cáo với đoàn công tác của tỉnh về tiến độ thi công các dự án.

Theo đó, đối với dự án 2 tuyến giao thông T1, T2 kết nối Sân bay Long Thành, chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay huyện Long Thành đã bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án phục vụ công tác thi công. Về tiến độ xây dựng, đến nay tổng sản lượng đã thi công đạt hơn 1,1 ngàn tỷ đồng trên tổng giá trị hợp đồng hơn 2,3 ngàn tỷ, đạt hơn 47% giá trị hợp đồng.

Cũng theo chủ đầu tư, đối với dự án này, hiện nay các khó khăn, vướng mắc cơ bản đã được giải quyết xong và ACV cùng các nhà thầu đang nỗ lực thi công để rút ngắn thời gian hoàn thành.

Đối với Dự án Đường Vành đai 3 - Thành phố Hồ Chí Minh, huyện Nhơn Trạch cho biết, với dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1, địa phương đã bàn giao mặt bằng tuyến chính cho Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận thi công đạt 100%. Đối với phần mặt bằng đường song hành, đã bàn giao trên 99% diện tích. Hiện chỉ còn khoảng 0,38 hécta địa phương đang hoàn tất các thủ tục thu hồi đất để bàn giao cho chủ đầu tư.

Đại diện chủ đầu tư báo cáo với đoàn công tác tiến độ thi công dự án 2 tuyến giao thông kết nối Sân bay Long Thành. Ảnh: Phạm Tùng

Với dự án thành phần 4, huyện Nhơn Trạch đã bàn giao cho chủ đầu tư hơn 48 hécta mặt bằng, đạt hơn 74%. Với phần diện tích còn lại sẽ hoàn thành công tác phê duyệt và bàn giao mặt bằng trong tháng 8-2024.

Về công tác thi công, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh cho biết, dự án có 3 gói thầu xây lắp, hiện các nhà thầu đã triển khai thi công tại 2 gói thầu số 26 và 29. Riêng gói thầu xây lắp số 32 dự kiến sẽ hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu trong tháng 8-2024.

Với dự án đường BOT kết nối cảng Phước An và cảng Phước An, chủ đầu tư cho biết, hiện nay các dự án đã bước vào giai đoạn thi công hoàn thiện. Theo dự kiến, cảng Phước An và đường BOT cảng Phước An sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác trong tháng 10-2024.

Phạm Tùng

 

Tin xem nhiều