Báo Đồng Nai điện tử
En

Nghỉ Lễ Quốc khánh: Nhiều điểm du lịch sẵn sàng đón khách

Ngọc Liên
08:29, 30/08/2024

Kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh (2-9) năm nay, theo các công ty du lịch lữ hành, du khách thường chọn các tour gần hoặc tự đi theo nhóm nhỏ. Đối với các điểm đến trên địa bàn tỉnh, một số điểm tung ra những chương trình ưu đãi để thu hút khách du lịch.

Khách du lịch trải nghiệm trò chơi dưới nước tại hồ Long Ẩn của Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: N.Liên
Khách du lịch trải nghiệm trò chơi dưới nước tại hồ Long Ẩn của Khu du lịch Bửu Long. Ảnh: N.Liên

Theo các công ty du lịch, kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh là cao điểm cuối cùng trong năm của ngành du lịch, sau kỳ nghỉ hè dài nhiều tháng. Do đó, vào dịp này, thị trường du lịch không quá sôi động.

Xu hướng du lịch gần

Một số doanh nghiệp lữ hành cho biết, kỳ nghỉ 2-9 năm nay, khách du lịch chủ yếu đi theo nhóm nhỏ, do mùa cao điểm du lịch hè vừa khép lại, nhiều gia đình đã tổ chức các chuyến đi chơi vào dịp hè. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn nên người dân vẫn phải thắt chặt chi tiêu, đặc biệt là những gia đình có con chuẩn bị vào năm học mới với nhiều khoản chi phí đáng kể.

Để thu hút dòng khách nội, khách lẻ, các điểm đến trên địa bàn tỉnh có những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Khu du lịch (KDL) Suối Mơ (huyện Tân Phú) là một trong những KDL thu hút đông khách bậc nhất Đồng Nai thời điểm hiện tại. Bên cạnh chuẩn bị đón đợt khách cao điểm cuối cùng trong năm, dịp này KDL Suối Mơ còn có nhiều chương trình kỷ niệm 10 năm hoạt động vào những ngày cuối tháng 8.

Theo Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ Phạm Châu An, trong dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động kéo dài từ ngày 24 đến 30-8, KDL Suối Mơ có các chương trình tặng quà, miễn phí vé vào cổng cho người có sinh nhật tháng 8 và giảm 50% vé các trò chơi nhà phao liên hoàn, chèo sup. Đối với dịch vụ lưu trú trong dịp 2-9, đến thời điểm hiện tại, hệ thống phòng nghỉ tại khu nghỉ dưỡng của Suối Mơ đã lấp đầy phòng trống.

Theo ông An, dịp lễ 2-9 này, Suối Mơ chủ yếu đón khách lẻ đến tham quan. Để phục vụ khách du lịch, KDL Suối Mơ thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, gìn giữ vệ sinh, chất lượng phục vụ khách đến tham quan vào các mùa quanh năm. Riêng những sự kiện lễ, Tết, Suối Mơ còn đầu tư thêm nhiều tiểu cảnh để khách có thể chụp hình lưu niệm và thưởng lãm cảnh đẹp.

Tại huyện Nhơn Trạch, KDL sinh thái Bò Cạp Vàng đang trở thành điểm đến nổi bật thu hút khách du lịch với những hoạt động trải nghiệm sông nước như: chèo thuyền, nhà phao liên hoàn, đua thuyền… cùng các món ăn dân dã, đặc sắc như: lẩu riêu cua, cá lóc nướng trui…

Chị Trần Thanh My, khách du lịch đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết KDL Bò Cạp Vàng là điểm đến hấp dẫn cả gia đình chị từ nhiều năm nay.

“Mỗi lần đến Bò Cạp Vàng, gia đình tôi rất hào hứng tham gia nhiều trò chơi dưới nước. Đây là cách để các con được vận động, làm quen với nước. Từ Thành phố Hồ Chí Minh tới Bò Cạp Vàng chỉ mất chưa tới 1 tiếng đồng hồ, đường đi khá thuận lợi nên Bò Cạp Vàng là điểm đến của gia đình chúng tôi mỗi dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết” - chị My chia sẻ.

Ngoài các khu, điểm du lịch, Đồng Nai còn là điểm đến của lượng lớn khách du lịch trẻ, đi du lịch tự túc đến từ các tỉnh, thành lân cận như: Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, Tây Ninh… Các điểm đến hút khách như: khu vực hồ Trị An, Vườn quốc gia Cát Tiên…

Bảo đảm các hoạt động vui chơi an toàn

Tại thành phố Biên Hòa, các điểm đến như: KDL Bửu Long, Thiền Tâm, Vườn Xoài… cũng có những chương trình ưu đãi chào đón du khách. Trong đó, KDL lâu đời nhất Đồng Nai là Bửu Long đã có chương trình mua 1 vé người lớn, tặng 1 phiếu ăn uống 10 ngàn đồng tại khu vực ẩm thực chợ quê được mở từ ngày 31-8 đến ngày 2-9.

Ông Trần Đăng Ninh, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Bửu Long, đơn vị quản lý, vận hành KDL Bửu Long, cho biết nhằm đồng hành với người lao động có điểm vui chơi trong dịp lễ, KDL Bửu Long giữ nguyên giá vé 150 ngàn đồng/vé người lớn và 60 ngàn đồng/vé trẻ em cao trên 1m, miễn phí trẻ dưới 1m. Với giá vé này, du khách được tham quan và vui chơi hơn 40 hạng mục đặc sắc như: hồ bơi thiếu nhi, công viên khủng long, tàu lượn siêu tốc, bí mật cổ thành, kiếp luân hồi, tham quan vườn thú, vườn bướm, vườn chim, vườn nhiệt đới... Riêng khu vực thiên đường tuyết và trò chơi thiên nga đạp nước là 2 hạng mục vui chơi không nằm trong giá vé trọn gói tại KDL Bửu Long.

Dịp này, khu nghỉ dưỡng của KDL Bửu Long cũng tung ra combo ưu đãi với các mức 450 ngàn đồng/combo và 650 ngàn đồng/combo, du khách sẽ được nghỉ 2 ngày 1 đêm tại khách sạn Bửu Long tiêu chuẩn 2 sao, miễn phí vé vào cổng và vui chơi trọn gói tại Bửu Long cho 2 người lớn và 2 trẻ em dưới 1,4m.

Để các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn tỉnh diễn ra vui tươi, an toàn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Nguyễn Thị Mộng Bình cho biết, sở đã có thông báo, nhắc nhở đến các khu, điểm, công ty du lịch trên địa bàn tỉnh phải duy trì chất lượng phục vụ, đồng thời đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh. Các hoạt động du lịch mạo hiểm, vui chơi giải trí dưới nước và hoạt động du lịch có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của khách du lịch phải tăng cường nhân viên cứu hộ, chuyên gia trực, hướng dẫn các hoạt động của du khách, đảm bảo công tác cứu hộ được kịp thời nếu có rủi ro xảy ra.

Bên cạnh đó, các khu, điểm du lịch bố trí thùng rác và thường xuyên thu gom, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Các dịch vụ thu phí phải tuân thủ nghiêm các quy định về niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết. Đối với trường hợp người lang thang, ăn xin làm phiền du khách và người “chăn dắt” người xin ăn để trục lợi tại các khu, điểm du lịch phải liên hệ UBND các xã, phường để có phương án xử lý theo quy định.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều